Quảng cáo

Vừa ra mắt, siêu giày Nike giúp 3 vận động viên lập kỉ lục

Thứ ba, 30/04/2019 10:34 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chỉ mới ra mắt chưa đầy 5 ngày nhưng những đôi siêu giày ZoomX Vaporfly NEXT% của Nike đã giúp 3 vận động viên xác lập kỉ lục tại giải London Marathon.

ZoomX Vaporfly NEXT% mới được Nike giới thiệu vào ngày 24 tháng 4. Tuy nhiên chỉ 4 ngày sau tại London Marathon, sắc xanh của đôi giày này đã phủ kín đường chạy của các vận động viên chuyên nghiệp.

Với khả năng được Nike quảng cáo là có thể giúp người chạy tiết kiệm năng lượng hơn so với đôi giày Nike Vaporfly 4% trước đây của họ, đôi giày này thực sự đã tạo ra một cơn địa chấn ở London.

Eliud Kipchoge, người hiện đang nắm giữ kỉ lục Marathon thế giới trong 2:01:39 là người đầu tiên về đích. Mặc dù kết quả không phải là một kỉ lục thế giới mới nhưng hoàn thành cự li Marthon trong 2:02:38 đã giúp vận động viên Kenya này thiết lập thành tích tốt thứ 2 trong lịch sử thể thao. Không chỉ vậy, thành tích này còn phá vỡ kỉ lục của giải London Marathon.


Người về thứ nhì là Mosinet Geremew đến từ Ethiopia. Thành tích của anh chỉ chậm hơn người về đầu tiên 17 giây (2:02:55). Tuy nhiên, anh cũng đã kịp ghi tên mình vào danh sách kỉ lục thế giới với tư cách là người đàn ông chạy Marathon nhanh thứ hai trong lịch sử sau Kipchoge.

Với kết quả 2:03:16, người về thứ ba Mule Wasihun cũng bước chân vào top 10 người đàn ông chạy nhanh nhất hành tinh ở vị trí thứ 7.

Thành tích của top ba tại giải chạy London Marathon này là chưa từng thấy ở bất kì giải chạy nào từ trước đến nay. Kết quả này càng củng cố thêm khả năng cải thiện thành tích mà Nike tuyên bố cho những sản phẩm đình đám của mình.

Với sự ra mắt thành công này, rất có thể ZoomX Vaporfly NEXT% sẽ đạt được những thành công vượt trội so với thế hệ trước giúp gã khổng lồ Nike tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu thị trường giày chạy bộ.

ZoomX Vaporfly NEXT% được Nike bán lẻ với giá 275 đô la Mỹ. Với kết quả ra mắt như hiện tại, rất có thể đôi siêu giày này sẽ liên tục cháy hàng như với Vaporfly 4% trước đây.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nike London Marathon Nike ZoomX Vaporfly NEXT% giày chạy bộ giày thể thao
Xem thêm
TIN NỔI BẬT