Quảng cáo

Lộ hình ảnh được cho là siêu giày Nike Zoom Vaporfly 5%

Thứ năm, 04/04/2019 16:54 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Những hình ảnh rò rỉ cho thấy 2 đôi giày được in dòng chữ Vaporfly 5% với thiết kế khá lạ mắt.

Tháng 12 năm 2016, Nike công bố dự án "Nike Breaking 2" với mong muốn giúp những vận động viên tốt nhất chạy marathon (42,195 km) dưới mốc 2 giờ.

Eliud Kipchoge cán đích 42,195 km với thời gian 2 giờ và 25 giây (ảnh: news.nike.com)

Ngày 6 tháng 5 năm 2017, dự án không thành công khi vận động viên tốt nhất Eliud Kipchoge cán đích với thời gian 2 giờ và 25 giây. Nhưng dư âm của dự án đã đem lại cho Nike những thành công lớn trên thị trường giày chạy.

Nike Zoom Vaporfly 4%, là phiên bản thương mại của đôi giày đặc biệt mà các vận động viên sử dụng trong dự án. Đôi giày này sau đó đã tạo nên cơn sốt trên thị trường giày chạy.

Nike cam kết đôi giày này có khả năng tiết kiệm tới 4% năng lượng so với những đôi giày chạy tốt nhất thế giới vào thời điểm đó bao gồm Nike Zoom Streak 6 và Adidas Adios Boost 2.

Ngay sau khi mở bán vào tháng 7 năm 2017, mặc dù có mức giá lên tới 250 đô la Mỹ, siêu giày này vẫn bán hết chỉ trong vòng vài ngày. Các đợt mở bán sau đó liên tục cháy hàng.

Mức độ khan hiếm đôi giày này càng tăng bởi mỗi người chỉ được phép mua tối đa 4 đôi. Trên ebay, đôi giày này được bán lại với mức giá từ 500 - 700 đô la vẫn có người mua.

Nike vaporfly 4% Flyknit (ảnh: news.nike.com)

Sau 2 năm có mặt trên thị trường, Vaporfly 4% được người dùng trên khắp thế giới thử lửa và hầu hết các đều mang lại sự cải thiện thành tích.

Một thống kê của tờ New York Time dựa trên 280.000 kết quả chạy đua Marathon và 215.000 kết quả chạy đua Bán Marathon cho thấy hầu hết các vận động viên đều chạy nhanh hơn với Vaporfly 4%.

Sự phổ biến của Vaporfly 4% lớn đến mức tại các giải đua Marathon trên toàn thế giới gần đây, tràn ngập màu hồng - cam đặc trưng của đôi Vaporfly 4% phiên bản flyknit. Điều này như sự khẳng định vị thế dẫn đầu thị trường giày chạy bộ toàn cầu của Nike

Có ít nhất 6 vận động viên sử dụng Vaporfly 4% trong bức ảnh này (ảnh: japantimes.co.jp)

Để duy trì vị thế của mình, Nike càng phải tập trung cải tiến cho sản phẩm của mình trước khi bị các đối thủ bắt kịp. Mới đây, hãng giày lớn nhất Nhật Bản đã tung ra mẫu giày Asics MetaRide với khả năng giảm năng lượng lãng phí lên đến 19% cùng phân khúc và mức giá với Vaporfly 4%.

Đôi Vaporfly 4% đã được Nike tung ra với bản nâng cấp thân Flyknit. Tuy nhiên đây chưa phải sự cải tiến đáng kể. Rất nhiều đồn đoán cho rằng Nike sẽ tung ra một phiên bản mang tên là Vaporfly 5% với nhiều cải tiến hơn nữa.

Những hình ảnh rò rỉ dưới đây được cho là của đôi Vaporfly 5% mặc dù vẫn chưa có bất kì thông tin chính thức nào từ Nike. Hình ảnh được đăng bởi tài khoản instagram có tên @breaking2project. Tuy nhiên, đây không phải là một trang thông tin chính thống với dấu tích xanh của Nike.

Theo những hình ảnh rò rỉ, có 2 đôi giày với 2 màu khác nhau được in dòng chữ Vaporfly 5%. Tuy nhiên, hai đôi giày này còn có những chi tiết khá thô ráp giống như mới đang trong giai đoạn mẫu thử nghiệm chứ không phải phiên bản sản xuất chính thức. Chúng ta hãy chờ đợi thông tin chính thức từ Nike.

(Nguồn ảnh: instagram - @breaking2project)


Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
nike giày chạy bộ nike nike vaporfly 5% Nike vaporfly 4%
Xem thêm
TIN NỔI BẬT