Quảng cáo

Chiêm ngưỡng giày chạy bộ Nike Shox Total cực độc sắp ra mắt

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh - 18:26 18/03/2019 GMT+7
Thể Thao 247 - Sau hơn 10 năm vắng bóng, Nike sẽ hồi sinh dòng giày chạy bộ Nike Shox Total. Đây được xem là sự trở lại của công nghệ Shox từng gây sốt trong những năm đầu thế kỉ 21.

Trong khoảng thời gian từ năm 2000 đến 2004, Nike ra mắt công nghệ đệm giày mới lấy tên là "Shox". Công nghệ này ứng dụng cho giày bóng rổ, chạy bộ và tennis. Khi mới ra mắt, giày Nike Shox đã gây được sự chú ý lớn nhờ tính sáng tạo độc đáo. Công nghệ Shox với các bộ giảm chấn lò xo chưa từng được bất cứ công ty nào áp dụng với giày thể thao vào thởi điểm đó.

Giày chạy bộ Nike Shox ra mắt vào năm 2000

Tuy nhiên sau một thời gian, doanh số các dòng giày Nike Shox không đạt được như kì vọng của Nike. Điều này được lí giải là do công nghệ Shox không thực sự đem lại hiệu quả. Nike Shox bị cho là thiết kế quá "dị". Trong khi đó, các công nghệ đệm giày khác của Nike với nhiều ưu điểm hơn đang đem lại cho hãng doanh số cao hơn. Chính vì vậy, những đôi giày Nike Shox dần chìm vào quên lãng

Gần một thập kỷ sau, Nike bắt đầu hồi sinh công nghệ Shox. Tuy nhiên, Nike chỉ tung ra số lượng sản phẩm hạn chế nhắm tới đối tượng khách hàng là những "Sneakerhead" có sở thích sưu tập giày. Các sản phẩm được Nike bán ra bao gồm Nike Shox TLX Mid SP vào năm 2014 và Nike Shox Gravity vào năm 2017. Cả hai đều chỉ được bán tại một số cửa hàng đặc biệt của Nike.

Nike Shox Gravity phiên bản hạn chế năm 2017

Lần trở lại này, hãng giày lớn nhất thế giới mong muốn đưa công nghệ Shox trở lại với giày chạy bộ. Nếu thành công, sản phẩm sẽ nhanh chóng được phổ biến rộng rãi.

Nike chăm chút rất kĩ cho lần trở lại này. Thay vì bố trí đệm Shox ở đế như những phiên bản trước. Phiên bản này, Nike đã tích hợp 11 bộ đệm Shox dọc theo chiều dài của đế giày. Các bộ đệm được làm từ vật liệu polyurethane có độ đàn hồi tốt hơn cao su nhưng trọng lượng nhẹ hơn. Nhờ vậy đôi giày sẽ bảo vệ tốt hơn cho bàn chân người sử dụng nhưng lại có trọng lượng nhẹ.

Nike Shox Total sẽ ra mắt với 3 màu: Đỏ, Cam và Đen. Thời gian mở bán dự kiến từ 21 tháng 3 năm 2019 với mức giá từ 170 Đô la Mỹ. (Ảnh: Nike.com)



Nam Quỳnh
Thethao247
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
18.03.2019
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo