Quảng cáo

Chạy Marathon trong 1:59:40, Kipchoge làm nên kỳ tích lịch sử

Thứ bảy, 12/10/2019 15:48 PM (GMT+7)
A A+

Chạy hết quãng đường Marathon 42,195 km trong 1 giờ 59 phút 40 giây, Kipchoge đã ghi tên mình vào lịch sử thế giới với tư cách là người đầu tiên chạy Marathon dưới 2 giờ.

Hôm nay, tại thủ đô Vienna, nước áo, lịch sử thế giới chính thức có thêm một huyền thoại.

VĐV Kenya Eliud Kipchoge, đã trở thành người đầu tiên trong lịch sử loài người có thể chạy hết cự ly Marathon 42,195 km trong trong (1:59:40) 1 giờ 59 phút 40 giây.

Thành tích này đã phá vỡ cột mốc giới hạn 2 giờ tưởng chừng loài người không thể vượt qua.

Còn nhớ khi lần đầu nỗ lực phá cột mốc 2 giờ tại sự kiện Nike Breaking 2 hồi tháng 5 năm 2017, Eliud Kipchoge trượt mất mục tiêu đúng 26 giây.

Tuy nhiên từ đó tới nay, VĐV từng giành huy chương vàng Olympic đã tiến bộ hơn rất nhiều.

Anh thiết lập KLTG cự ly Marathon năm ngoái tại Berlin trong 2 giờ 01 phút 39 giây, phá vỡ kỷ lục đường chạy của London Marathon trong 2 giờ 02 phút 37.

Thành tích này là kết quả của sự nỗ lực không ngừng nghỉ của chân chạy Kenya với sự giúp đỡ của công nghệ và con người trong khuôn khổ dự án INEOS 1:59.

Với một đội dẫn tốc gồm toàn các nhà vô địch thế giới và huy chương Olympic, Kipchoge có được sự che chắn tốt nhất trước sức cản của gió. Cùng với đó, một đội gồm toàn các kỹ sư, nhà vật lý học và thời tiết đã làm việc cật lực để tính toán và chọn ra thời điểm thực hiện thử thách thuận lợi nhất cho việc lập kỷ lục.

Ngoài ra, không thể không nhắc tới vai trò của công nghệ với đôi siêu giày mà Nike thửa riêng cho sự kiện INEOS 1:59.

Nike đã trang bị cho Kipchoge một đôi siêu giày đặc biệt được làm từ những lớp đệm phản ứng siêu nhạy ZoomX, kết hợp cùng 2 bộ giảm chấn đặc biệt ở mũi và hệ thống đĩa đệm carbon giữ ổn định, siêu giày của Nike giúp Kipchoge duy trì tốc độ đáng kinh ngạc trong suốt quãng đường 42,195 km.

Với thành công này, Eliud Kipchoge đã chính thức ghi tên mình vào lịch sử thể thao và của cả loài người với tư cách là người đầu tiên chinh phục thành công mốc thời gian 1:59:40 cho cự ly Marathon.

Với Nike, thành công này mở ra cơ hội lớn để hãng này biến đôi siêu giày trong sự kiện trở thành một mặt hàng "hot" trong thời gian tới.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Eliud Kipchoge Marathon sub 2 chạy marathon dưới 2 giờ Ineos 1:59 Nike
Xem thêm
TIN NỔI BẬT