Quảng cáo

Chạy gần 21 km/h, VĐV Ethiopia suýt phá được KLTG Marathon

Thứ hai, 30/09/2019 19:00 PM (GMT+7)
A A+

Chân chạy Ethiopia, Kenenisa Bekele đã về nhất tại giả Berlin Marathon trong thời gian chỉ chậm hơn KLTG đúng 2 giây.

Kenenisa Bekele, 37 tuổi đã hoàn thành đường chạy Berlin Marathon trong thời gian chỉ 2 giờ 1 phút 41 giây. Tốc độ này tương đương với vận tốc trung bình 20,8 km/h hay 2 phút 53 giây/km.

Kết quả này vẫn chậm hơn KLTG hiện tại (2 giờ 1 phút 39 giây) được thiết lập bởi Eliud Kipchoge - Kenya cũng trên đường chạy Berlin năm ngoái.

Tuy không thể phá KLTG nhưng thành tích của Bekele vẫn giúp anh trở thành người chạy Marathon nhanh thứ 2 trong lịch sử.

Năm nay, chân chạy Eliud Kipchoge, không tham dự Berlin Marathon, nhằm giữ sức cho sự kiện Ineos 159 phá mốc Marathon 2 giờ vào tháng 10 này.

Trên thực tế, Kenenisa Bekele không phải "tay mơ" trong làng chạy bộ. Người đàn ông nhỏ bé này nắm trong tay 2 KLTG ở cự ly 5000 m và 10000 m trong suốt 15 năm qua.

Trong những năm gần đây, Bekele thể hiện phong độ không tốt và thi đấu khá mờ nhạt.

Hôm qua Kenenisa Bekele quyết tâm để phá KLTG. Chân chạy Ethiopia này đã nhanh hơn tốc độ năm ngoái của Kipchoge trong phần lớn cuộc đua.

Tuy nhiên, đến km thứ 31, anh gặp phải vấn đề về cơ đùi sau và phải chậm lại. Đây có thể là tàn dư của chấn thương tồi tệ mới chỉ buông tha Bekele 3 tháng trước.

Về sau Bekele là Birhanu (2 giờ 02 phút 48 giấy), và Sisay Lemma thứ 3 (2 giờ 03 phút 36 giây).

Giống như Eliud Kipchoge năm ngoái, Kenenisa Bekele cũng mang trên chân đôi siêu giày tốc độ Nike Vaporfly Next %.

Berlin Marathon là một trong sáu giải marathon danh giá nhất thế giới, thuộc hệ thống World Marathon Majors, bên cạnh các giải Boston Marathon, Chicago Marathon, New York City Marathon, London Marathon và Tokyo Marathon.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Marathon Kenenisa Bekele Berlin Marathon
Xem thêm
TIN NỔI BẬT