Quảng cáo

Chạy 21,1 km trong 58 phút, VĐV Kenya gây sốc với kỷ lục thế giới mới

Thứ hai, 16/09/2019 09:49 AM (GMT+7)
A A+

Geoffrey Kamworo vận động viên chạy đường dài người Kenya hoàn thành đường chạy Half Marathon trong 58 phút 1 giây tương đương với tốc độ 21,9 km/h.

Trong một màn trình diễn không thể tuyệt với hơn, Geoffrey Kamworor trở thành người nhanh nhất thế giới tại cự ly một nửa marathon (21,1 km) vào Chủ nhật.

Vận động viên đến từ Kenya đã lập kỷ lục thế giới (KLTG) tại giải Copenhagen Half Marathon với thời gian 58:01, phá vỡ KLTG trước đó (58:18) tới 17 giây.

Copenhagen được coi là thành phố may mắn với Geoffrey Kamworor khi anh cũng từng giành được chức vô địch vào năm 2014.

Với việc phá vỡ KLTG, Geoffrey Kamworor đương nhiên sẽ giành được suất đại diện cho đất nước Kenya tham gia giải vô địch thế giới của liên đoàn điền kinh thế giới IAAF ở Doha, Qatar sắp tới.

Chia sẻ về thành tích này, Kam Kamororor nói

"Tôi rất xúc động khi lập kỷ lục này và làm điều đó ở Copenhagen, nơi tôi đã giành được danh hiệu lớn ở cấp độ thế giới đầu tiên của mình".

KLTG cũ được thiết lập vào năm ngoái tại Valencia, Tây Ban Nha, cũng bởi một VĐV Kenya khác là Abraham Kiptum trong 58:18.

Trên thực tế, Geoffrey Kamworor cùng Team NN Running được tài trợ bởi Nike đã luyện tập và lên kế hoạch rất kỹ cho lần phá kỷ lục này trong nhiều tháng trước đó.

Bản thân Kamworor là một vận động viên rất mạnh ở nội dung một nửa Marathon. Anh chàng này còn lạ bạn tập cùng với vận động viên chạy đường dài vĩ đại nhất hiện nay Eliud Kipchoge - người đang nắm KLTG ở cự ly Marathon tiêu chuẩn (42,195 km)

Geoffrey Kamworor đã thực hiện chiến lược chạy rất hoàn hảo. Anh chạy 5 km đầu tiên trong (13:53), 5km tiếp theo thậm chí còn nhanh hơn trong (13:41) để hoàn thành 10km trong (27:34).

Ở mốc 15 km, anh hoàn thành trong (41:05) và chỉ 3 phút sau anh cán đích với một KLTG mới.

Như rất nhiều các KLTG được lập gần đây trong nội dung chạy đường dài, Geoffrey Kamworor cũng mang trên chân đôi siêu giày tốc độ Nike Vaporfly Next %. Điều này càng làm tăng thêm uy tín cho mẫu giày chạy bộ hàng đầu của Nike.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Marathon bán marathon kỷ lục thế giới bán marathon Geoffrey Kamworor Nike Vaporfly Next Percent
Xem thêm
TIN NỔI BẬT