Quảng cáo

Chàng trai chạy hơn 600 km rồi tiếp tục thi chạy 160 km gây sốt tại Mỹ

Thứ hai, 23/09/2019 19:00 PM (GMT+7)
A A+

Trong vòng nửa tháng, VĐV Tony Russ đến từ Mỹ đã chạy gần 800 km nhằm thử thách bản thân và gây quỹ từ thiện.

Tony Russ, VĐV chạy đường trường siêu dài đến từ Mỹ đã thực hiện một hành trình đáng kinh ngạc mà chưa từng có ai trên thế giới từng làm.

Anh đăng kí tham gia cuộc thi chạy Mogollon Monster 2019 - một cuộc thi với quãng đường chạy siêu dài lên tới 160 km xuyên qua rừng già và hàng loạt các dãy núi cao.

Đến với cuộc thi này, thay vì di chuyển bằng các phương tiện khác đến nơi diễn ra, VĐV người Mỹ chọn cách chạy một mạch 400 dặm (643 km) từ nhà ở inos Altos bang New Mexico đến vạch xuất phát ở Pine bang Arizona.

Chuyến đi hơn 600 km của anh là một cuộc phưu lưu thực sự xuyên qua 4 khu vườn quốc gia của Mỹ và vô số các dãy, hẻm núi và thử thách sức bền đến giới hạn cuối cùng.

Bên cạch việc thử thách bản thân, chàng trai 35 tuổi thực hiện chuyến đi nhằm một mục đích nhân văn hơn.

Anh chạy để gây quỹ giúp đỡ giúp đỡ các nạn nhân của xả súng El Paso kinh hoàng tháng 8 năm ngoái và quỹ No More Deaths - một quỹ được lập ra nhằm cung cấp nước cho những người tị nạn tìm cách di cư vào Mỹ.

Cuộc hành trình đặc biệt này đã được anh lên kế hoạch chi tiết từ lâu với sự giúp đỡ của bạn bè tại một số điểm trên đường chạy. Bản thân anh cũng là một VĐV chạy đường siêu dài với kinh nghiệm lâu năm.

Hành trình đặc biệt này kéo dài 8 ngày, mỗi ngày 80 km. Ban đầu kế hoạch diễn ra hết sức thuận lợi, tuy nhiên ở ngày thứ 3 do rẽ nhầm, anh đi lạc hơn 5 tiếng đồng hồ và cạn kiệt nước, dinh dưỡng.

Rất may nhờ vào việc gặp một VĐV chạy siêu dài khác mà anh từng quen, Russ được giúp đỡ và quay trở lại đúng hành trình.

Sau 8 ngày, cuối cùng anh đã đến được nơi diễn ra cuộc đua 160 km - Mogollon Monster 2019 với đôi chân hoàn toàn mệt mỏi, mắt cá chân sưng to gấp đô và đi kèm với một vài vết rách ở gân Asin.

Anh chạy 646 Km bằng một đôi dép chuyên dụng cho chạy bộ và trong suốt cuộc hành trình hầu như chỉ ăn pizza, bánh rán và các loại đồ uống dinh dưỡng.

Sau 3 ngày nghỉ ngơi, anh quyết định vẫn sẽ tham gia cuộc thi. Mặc dù rất nỗ lực và có lúc dẫn đầu cuộc đua, nhưng với một hành trình khủng khiếp trước đó, anh hoàn thành cuộc thi 160 km trong 30 giờ 31 phút và hài lòng với vị trí thứ 35/100 người tham gia.

Hành trình đáng kinh ngạc của Tony Russ sau đó đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ cồng động. Anh đã kiếm được hơn 2000 USD giúp đỡ cho những quỹ từ thiện của mình và con số còn tăng thêm sau đó.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chạy bộ chạy đường dài chạy siêu dài chạy marathon chạy ultra Marathon
Xem thêm
TIN NỔI BẬT