Quảng cáo

Tại sao nhiều cầu thủ lại đục lỗ trên tất như Kyle Walker của Man City

Thứ tư, 25/09/2019 12:10 PM (GMT+7)
A A+

Kyle Walker của Man City thường xuyên ra sân với đôi tất đục thủng lỗ chỗ, gần đây người ta còn thấy cả Jadon Sacho cũng làm vậy, lí do là gì?

Trong trận đấu với Barcelona gần đây, cầu thủ 19 tuổi Jadon Sancho của Borussia Dortmund mang một đôi tất thủng lỗ để thi đấu.

Tại một giải đấu khác, hậu vệ đắt giá Kyle Walker của Man City cũng thường xuyên ra sân với đôi tất thậm chí còn thủng nhiều lỗ nhiều hơn.

Sự thật là không phải vì thiếu tất mà Jadon Sancho hay Kyle Walker phải mang tất thủng lỗ để thi đấu. Trên thực tế, đây là một giải pháp nhằm giảm bớt áp lực lên bắp chân.

Thông thường, các cầu thủ sẽ đi tất bó cơ mà mình thấy phù hợp nhất. Đa số các cầu thủ sẽ đi luôn tất đồng phục của đội.

Tuy nhiên cũng có một số người chỉ thích đi tất riêng. Do đó, họ thường mang tất của mình bên trong và mang tất đồng phục ra ngoài.

Việc đi hai lớp tất bó cùng lúc có thể dẫn tới tình trạng bó quá chặt khiến máu khó lưu thông trong cơ bắp ảnh hưởng trực tiếp tới việc chạy trong khi thi đấu.

Vì lí do này mà Jadon Sancho đã phải đục bớt đôi tất bên ngoài của mình. Hình ảnh chụp cho thấy Sancho đang mang một loạt tất bó màu trắng bên trong.

Trong vài năm gần đây, rất nhiều các cầu thủ chuyên nghiệp cũng làm điều này để có thể mang loại tất mình thích nhưng vẫn không ảnh hưởng đến hình ảnh của đội.

Kyle Walker của Manchester City được cho là người hay xuất hiện với những đôi tất đục thủng 'lỗ chỗ' nhất. Anh thậm chí còn thường xuyên xịt nước vào những lỗ này để làm mát.

Neymar cũng thường xuyên ra sân với những đôi tất thủng nhưng ít hơn. Do việc đục tất này chủ yếu theo cảm nhận cá nhân do đó, mỗi cầu thủ sẽ có một cách đục khác nhau.

Mặc dù vậy, số lượng các cầu thủ phải làm cách này chưa thực sự quá lớn để khiến các hãng phải sản xuất những đôi rất riêng cho họ. Vì vậy, chúng ta vẫn sẽ thường xuyên nhìn thấy các cầu thủ với đôi tất thủng đằng sau ra sân nhiều.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Jadon Sancho Borussia Dortmund Kyle Walker Neymar JR cầu thủ đi tất thủng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT