Quảng cáo

Apple Airpods sẽ sớm được sản xuất ở Việt Nam

Thứ sáu, 27/12/2019 19:00 PM (GMT+7)
A A+

Hai đối tác sản xuất tai nghe Airpod của Apple đang kêu gọi hàng trăm triệu USD vốn để chuyển các nhà máy sang Việt Nam.

Theo Apple Insider, hai đối tác đảm nhận sản xuất tai nghe Airpod của Apple là Goertek và Luxshare đang tìm kiếm giải pháp tài chính nhằm chuyển các nhà máy sản xuất của họ từ quốc gia đông dân nhất thế giới sang Việt Nam.

Theo phân tích của tờ Information, số tiền để chuyển đổi có thể lên đến hàng trăm triệu USD. Tuy nhiên động thái này là cần thiết để "tránh né" những đòn trừng phạt về thuế của chính phủ Mỹ khi cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đang rất nóng.

Việc làm của Goertek và Luxshare cũng giống nhiều công ty sản xuất thiết bị điện tử khác khi căng thẳng leo thang giữa hàng cường quốc kinh tế lớn nhất thế giới. Việt Nam và Ấn Độ được coi là hai điểm đến thích hợp nhất.

Trên thực tế, Việt Nam từ lâu đã là nơi sản xuất tai nghe có dây EarPods và những sợi cáp sạc Lightning của Apple. Ngoài ra việc chuyển các linh kiện không có sẵn cũng sẽ rất tiện lợi bởi Việt Nam và Trung Quốc là hai quốc gia láng giềng.

Tai nghe Airpods là mẫu tai nghe hoàn toàn không có dây (true Wireless) đầu tiên của Apple. Nó ra mắt lần đầu vào năm 2016 và đạt được thành công vang dội dù bị chê khá nhiều.

Doanh số tăng trưởng ấn tượng qua các năm khiến Apple liên tục thúc các đối tác của mình sản xuất nhiều hơn. Thế hệ Airpods pro mới nhất vừa mới xuất hiện đã liên tục cháy hàng khiến Apple yêu cầu các nhà sản xuất phải nâng công suất từ 1 triệu cặp một tháng lên gấp đôi thành 2 triệu.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Apple Airpods tai nghe không dây tai nghe thể thao Airpods pro
Xem thêm
TIN NỔI BẬT