Quảng cáo

Mổ xẻ tai nghe Apple Airpods, phức tạp gần như không thể sửa

Thứ tư, 06/11/2019 15:12 PM (GMT+7)
A A+

Chiếc tai nghe mới nhất của Apple có thiết kế làm bó tay những chuyên gia sửa chữa hàng đầu.

Mới đây trang ifixit đã thử tiến hành mổ xẻ phân tích chiếc Apple Airpods pro mới nhất. Kết quả đúng như những gì dự đoán. Chiếc tai nghe mới này có kết cấu cực kì chắc chắn và làm nản lòng bất kì ai muốn sửa chữa

Các nút tai nghe có thể tháo ra khá dễ vì chúng là phần có thể thay thế được. Apple bán riêng phần nút tai nghe với giá 4 USD (khoảng 93 nghìn đồng). Tuy nhiên các bên thứ ba sẽ sớm cho ra mắt những chiếc nút tương tự với giá rẻ hơn.

Các kẽ hở được lấp đầy bằng keo giúp tai nghe chống nước và mồ hôi tốt hơn. Chính vì vậy nó có thể đáp ứng tốt hơn nhu cầu chơi thể thao của người dùng.

Phần pin của Airpods pro có dạng cúc áo gắn ở hai bên thay vì ở thân tai nghe như trước. Cục pin này được gia cố khá chặt chẽ với mối hàn và keo nhiệt nên rất khó để gỡ ra thay thế khi chai pin mà không gây hư hại.

Theo đánh giá của ifixit, cục pin này sẽ chai sau khoảng 3 năm. Như vậy, sau 3 năm nếu không tìm được cách sửa chữa thì người dùng sẽ phải mua tai nghe mới.

Phía dưới pin là bảng mạch chính với micro siêu nhỏ được cố định rất chắc chắn. Chiếc micro siêu nhỏ là thành phần quan trọng để tai nghe có thể tự động điều chỉnh âm thanh đảm bảo tính năng khử ồn hiệu quả.

Phần loa nơi trực tiếp phát ra âm thanh.nằm ngay dưới viên pin.

Nằm dưới cùng sát phần vỏ là chip âm thanh H1 do Apple tự phát triển. Theo ifixit chiếc bo mạch này được thiết kế rất khoa học và không thể gỡ ra dù cố gắng.

Phần màu cam bao gồm chiếc Micro thứ hai có vẻ như làm nhiệm vụ thu âm cuộc gọi và ăng ten thu sóng để kết nối với điện thoại. Trong khi phần màu vàng chính là nơi đặt con chip xử lý âm thanh chính H1.

Hộp sạc của Apple bao gồm hai viên pin Lithium mỗi viên dung lượng 1,98Wh nhiều hơn trên Airpods cũ (1,56Wh)

Bo mạch của hộp sạc khá phức tạp trong đó phần màu da cam là module sạc không dây.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Apple Airpods Pro tai nghe không dây
Xem thêm
TIN NỔI BẬT