Quảng cáo

Lộ ảnh mẫu siêu giày Nike Alpha Fly đi vào sản xuất

Thứ hai, 23/12/2019 09:15 AM (GMT+7)
A A+

Nike Alpha Fly, thế hệ siêu giày tốc độ mới nhất và gây tranh cãi kịch liệt của Nike mới đây đã lộ ảnh mẫu tại nhà máy.

Nike Alpha Fly là đôi giày đã giúp Eliud Kipchoge, người nắm giữ KLTG cự ly Marathon thế giới vượt qua ngưỡng 2h cho quãng đường 42,195 km tại sự kiện INEOS 1:59.

Mặc dù là một sự kiện thử nghiệm và không được công nhận kỷ lục bởi sự hỗ trợ của nhiều yếu tố không theo quy định của liên đoàn điền kinh thế giới (IAAF) nhưng INEOS 1:59 vẫn đánh dấu một mốc quan trọng trong lịch sử điền kinh.

Cũng giống như nỗ lực phá mốc 2 giờ "Nike Breaking 2" hồi năm 2017, đôi giày đặc biệt được dùng tại INEOS 1:59 nhận được sự chú ý rất lớn của truyền thông.

Lý do là bởi đôi giày đó hứa hẹn khả năng cải thiện thành tích cho cả người dùng phổ thông nếu được thương mại hóa. Đôi Nike Vaporfly 4% và Vaporfly Next% ra mắt sau đó đã thực sự thay đổi thị trường giày chạy.

Tranh cãi về siêu giày mới của Nike

Sau sự kiện INEOS 1:59, tranh cãi dữ dội đã nổ ra khi nhiều VĐV cho rằng đôi siêu giày Nike Alpha Fly là một sự gian lận về cơ học.

Các thế hệ siêu giày tốc độ của Nike gồm Vaporfly 4% hay Next % đều có kết cấu gồm đệm giày phản hồi năng lượng bao quanh một tấm đĩa đệm siêu cứng từ sợi Carbon. Tất cả đều phù hợp với quy định của IAAF. Nhưng Nike Alpha Fly thì có vẻ khác.

Nike chưa từng công bố chính thức nào về thiết kế của Nike Alpha Fly. Tuy nhiên một số hình ảnh rò rỉ trên mạng xã hội cho rằng có vẻ đôi giày của Nike được tạo thành từ 2-3 đĩa đệm xếp chồng lên nhau. Một số cựu VĐV và HLV chạy đường dài cho rằng điều đó biến đôi giày trở thành chiếc lò xo giúp VĐV chạy nhanh và tiết kiệm sức.

Hai luồng quan điểm đã xuất hiện, một nhóm ủng hộ các nỗ lực của Nike. Trong khi đó một nhóm lại cố gắng tác động đến liên đoàn điền kinh thế giới để tăng cường các quy định chặt chẽ hơn.

Mặc dù vậy chưa từng có cuộc đua nào của liên đoàn điền kinh thế giới có sự tham gia của vận động viên mang Nike Alpha Fly. Trong khi đó, những thế hệ Vaporfly 4% hay Next % vẫn tiếp tục tung hoành trên các giải đua trên toàn thế giới.

Hé lộ về việc sản xuất Nike Alpha Fly

Mới đây, hình ảnh về đôi giày kết cấu giống với đôi giày Eliud Kipchoge phá mốc dưới 2 giờ cự ly Marathon xuất hiện trên mạng xã hội. Theo hình ảnh rò rỉ, đôi giày đó sở hữu đầy đủ các chi tiết như 2 miếng đệm không khí ở mũi bàn chân, lớp đệm khá dày ở phần gót giày.

Đáng chú ý, hình ảnh còn tiết lộ đối tác sản xuất của Nike là một công ty sản xuất giày của Hàn Quốc có tên Changshin Inc. Theo điều tra,  Changshin Inc là một trong những đối tác sản xuất lớn của Nike.

Chiếc giày được gắn tag Sample, do đó nó có thể vẫn là một chiếc giày được sản xuất mẫu chứ chưa phải giày sản xuất loạt để thương mại hóa. Tuy nhiên điều này cho thấy có thể Nike đã thực sự có kế hoạch đưa ra thị trường thế hệ siêu giày chạy bộ mới.

Hiện tại, người dùng chỉ có thể chờ đợi những động thái tiếp theo của Nike. Rất có thể siêu giày mới của Nike sẽ ra mắt vào tháng 4/2020 như phiên bản Next % hiện tại.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
nike Nike Alpha Fly giày chạy bộ Nike Vaporfly 4% Nike Vaporfly Next%
Xem thêm
TIN NỔI BẬT