Quảng cáo

Hít đất tương đương đẩy tạ bao nhiêu cân?

Thứ sáu, 18/03/2022 17:30 PM (GMT+7)
A A+

Trọng lượng mà cơ thể phải chịu khi tập hít đất có thể khiến bạn ngạc nhiên.

Chúng ta thường xuyên tập hít đất nhưng không nhiều người biết động tác này nặng và có tác động như thế nào.

Hít đất tác động vào đâu?

Động tác hít đất chuẩn tác động chủ yếu vào cơ ngực đặc biệt là vùng ngực ở giữa. Nhờ đó cơ ngực sẽ trở nên săn chắc và dày dặn thậm chí là phát triển không thua gì tập thể hình với tạ.

Nhiều môn thể thao lấy hít đất làm bài tập phát triển thể lực cơ bản. Ngay cả bóng đá cũng có thể tăng thể lực nhờ hít đất.

Hít đất được coi là cách hữu hiệu tăng cường sức mạnh thân trên của cầu thủ nhưng không khiến họ trở nên nặng nề. Erling Haaland từng hít đất 300 cái mỗi ngày khi còn ở Red Bull Salzburg.

Một số trường phái luyện tập thể hình như Calisthenics thậm chí chỉ sử dụng các bài tập dùng trọng lượng cơ thể để phát triển cơ bắp.

Hít đất nặng bằng bao nhiều kg tạ?

Vậy lí do nào mà động tác hít đất có thể tác động đến cơ ngực một cách mạnh mẽ? Các nhà khoa học đã tính toán và cho kết quả khá bất ngờ.

Trọng lượng tác động lên cơ ngực khi tập động tác hít đất chuẩn trên sàn tương đương với khoảng 64% trọng lượng cơ thể của bạn.

Ví dụ nếu bạn nặng 65kg, động tác hít đất sẽ tương đương với đẩy tạ 41.6kg. Mức áp lực này hoàn toàn đủ để bạn phát triển cơ ngực.  Nếu thay đổi chân đặt lên càng cao, động tác sẽ càng nặng, trong khi tay đặt càng cao, động tác càng nhẹ.

Cũng chính vì vậy, nếu bạn cảm thấy run tay hay mỏi ngực khi hít đất, đó là điều hết sức tự nhiên.

Bạn có thể xác định một cách tương đối độ nặng khi hít đất bằng cách chống người trong tư thế hít đất lên một chiếc cân. Đó chính là áp lực tương đương tác động lên cơ ngực của bạn.

Hít đất bao nhiêu cái là khỏe?

Theo nghiên cứu khoa học, nam giới hít đất được 20 cái trở lên có thể coi là có sức khỏe tốt. Trong khi nữ giới chỉ cần từ 10 - 15 cái.

Vì vậy, bạn hãy hít đất thường xuyên để nâng cao sức khỏe, bạn có thể tham khảo bài viết 8 nguyên tắc vàng để thành thạo chống đẩy để hít đất đúng cách.

>> Xem thêm: 6 động tác chống đẩy giúp cơ ngực to đều tại nhà

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hít đất trọng lượng khi hít đất chống đẩy hít đất vào ngực tập hít đất chuẩn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT