Quảng cáo

3 lý do khiến bạn không thể 'chống đẩy' được lâu

Thứ hai, 03/02/2020 16:28 PM (GMT+7)
A A+

Chống đẩy là một trong những bài tập lâu đời và phổ biến nhất giúp tăng cơ, được nhiều người yêu thích.

Đây là dạng bài tập đa năng nhắm đến tất cả các cơ bắp của bạn, từ đầu đến chân. Chống đẩy không yêu cầu bất kỳ thiết bị nào, dễ dàng được thực hiện ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào.

Tuy nhiên, nếu cơ thể gặp khó khăn trong khi thực hiện chống đẩy, điều này có thể ám chỉ điều gì đó như là lý do bạn không thể chống đẩy.

Dưới đây là một vài nguyên nhân cho thấy bạn thực sự khó có thể chống đẩy.

1. Bạn không thể giữ thăng bằng

Điều quan trọng nhất khi thực hiện chống đẩy là cơ thể bạn có khả năng để giữ phần trung tâm được cân đối. Toàn bộ cơ thể phải nằm trên một đường thẳng.

Các khớp sẽ phụ trách trọng lượng của cơ thể để nâng nó lên. Do đó, khi bạn không thể chống tay và nâng toàn thân trên không, bạn nên tập các tư thế plank cơ bản trước.

2. Các khớp bị đau

Nếu cổ tay của bạn bị đau sau khi thực hiện động tác chống đẩy, bạn cần chú ý đến sự linh hoạt của mình. Điều này cho thấy dấu hiệu cổ tay yếu, một nguyên nhân khiến đau khớp.

Hãy thử các động tác yoga để tạo nên sự dẻo dai cho cơ vai và cẳng tay. Ngoài ra, cũng cần đặc biệt chú ý đến vị trí cổ tay trong lúc thực hiện bài tập này. Bàn tay phải vuông góc với vai.

3.  Cơ thể bạn đang kiệt sức

Tập thể dục giúp bạn có thêm năng lượng và giảm được căng thẳng. Tuy nhiên, sau khi tập thể dục, bạn vẫn gặp khó khăn trong việc chống đẩy, bạn nên thực hành một số bài tập kiểm soát hơi thở.

Một sai lầm phổ biến mà bất cứ ai có thể mắc phải khi thực hiện bất kỳ bài tập nào là cố gắng nín thở. Thực tế, trong tình trạng khan hiếm oxy trong cơ thể, cơ bắp bạn sẽ nhanh chóng bị mệt mỏi hơn.

Do vậy, khi chống đẩy, bạn cần thở một cách có kiểm soát.

Kết luận:

Nếu bạn là người mới tập chống đẩy, bạn có thể gây ra cho cơ thể những căng thẳng nhất định. Do vậy, bạn nên bắt đầu chậm bằng cách thử các tập treo tường, chống đẩy trên bàn...Khi có các nền tảng chống đẩy, bạn sẽ thực hiện động tác chống đẩy truyền thống theo cách tốt hơn.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chống đẩy tại sao không thể chống đẩy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo