Erling Haaland hít đất 300 cái, gập bụng 1000 cái một ngày

Thứ hai, 04/05/2020 19:30 PM (GMT+7)
A A+

Mức độ rèn luyện thể lực của Erling Haaland ở mức khiến nhiều người phải sửng sốt.

Erling Haaland không chỉ gây ấn tượng mạnh ở trong mà còn cả ở ngoài sân cỏ. Mới đây, huấn luyện viên đội tuyển U18 của Slovakia ông Stanislav Macek đã chia sẻ với tờ AS thông tin thú vị về Erling Haaland.

Theo đó, trong thời gian làm việc tại câu lạc bộ Red Bull Salzburg của Áo, Stanislav Macek đã từng chứng kiến những màn rèn luyện thể lực khó tin của ngôi sao trẻ người Nauy.

"Haaland luyện tập rất nhiều. Khi tôi ở Salzburg, mọi người đều nói với tôi về điều đó. Cậu ấy từng cho tôi biết thường xuyên thực hiện 1.000 cái gập bụng và 300 cái hít đất hàng ngày".

Trên thực tế, động tác gập bụng và hít đất được coi là căn bản để xây dựng thể lực. Trong đó gập bụng sẽ tạo sức mạnh cho vùng cơ cốt lõi gồm cơ bụng và cơ lưng giúp cầu thủ chạy nhanh và lâu hơn.

Trong khi đó, bài tập chống đẩy giúp phát triển phần thân trên từ đó giúp tăng khả năng tì đè của cầu thủ trong các pha tranh chấp bóng.

Cả 2 đều giúp phát triển thể lực của cầu thủ nhưng không khiến cơ thể của họ trở nên nặng nề, ảnh hưởng để khả năng chạy.

Đối với người bình thường, khi tập hít đất và gập bụng thường xuyên sẽ giúp phát triển cơ ngực, cơ bụng đặc biệt là bụng 6 múi. Tuy nhiên không nên ngay lập tức tập với số lượng như Haaland mà chỉ nên tập 1/5 sau đó tăng dần.

>> Xem thêm: 7 mẹo giúp bạn có tư thế chống đẩy chuẩn

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
gập bụng hít đất chống đẩy Erling Haaland bài tập bụng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT