Quảng cáo

Giày đặc biệt của Nike giúp phá kỷ lục 5000 m

Thứ bảy, 15/08/2020 10:51 AM (GMT+7)
A A+

Hôm qua 14/8, Joshua Cheptegei cán đích đầu tiên của 5000 m tại đường chạy Monaco và phá luôn kỷ lục thế giới ở cự ly này bằng đôi Air Zoom Victory của Nike.

Kỉ lục thế giới 5000m cũ được thiết lập bởi Kenenisa Bekele vào năm 2004 với thời gian (12 phút 37 giây 35).

Tuy nhiên sau 16 năm, Joshua Cheptegei - VĐV đến từ Uganda đã xô đổ nó với thời gian (12 phút 35 giây 36, nhanh hơn đến 2 giây.

Thế mạnh của Joshua Cheptegei là điều đã được khẳng định. Cùng với đó, dường như trang thiết bị phụ trợ mà đặc biệt là đôi giày Air Zoom Victory mà Nike trang bị đã góp phần giúp anh phá kỷ lục sâu hơn.

Air Zoom Victory là đôi giày chuyên dụng cho thi đấu cự ly ngắn và trung bình trong đường Piste tiêu chuẩn. Vì đường Piste tiêu chuẩn thường được làm bằng nhựa dẻo nên giày chạy trên đường này thường có thêm các gai sắt để tăng độ bám.

Đế giày được tạo ra bởi công nghệ ZoomX - công nghệ phản hồi năng lượng tốt nhất của Nike hiện nay tạo độ êm ái và thoải mái nhất.

Kẹp giữa những lớp đệm ZoomX là một đĩa đệm Carbon kéo dài toàn bộ bàn chân đảm nhận nhiệm vụ ổn định bước chạy.

Với việc giúp Joshua Cheptegei phá kỷ lục thế giới 5000m, đôi Nike Air Zoom Victory đã có một màn chào sân ấn tượng như người anh em Alphafly đã làm được với cự ly Marathon.

>> Vừa ra mắt, siêu giày Nike lập thành tích ấn tượng

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nike AirZoom Victory Joshua Cheptegei
Xem thêm
TIN NỔI BẬT