Quảng cáo

Giảm cân đỡ mệt hơn với 4 thực phẩm thông thường này

Thứ năm, 21/11/2019 12:12 PM (GMT+7)
A A+

4 loại thực phẩm trong danh sách dưới đây cung cấp năng lượng nhưng không tích mỡ thừa dẫn đến tăng cân.

Giảm cân có thể rất mệt mỏi vì bạn luôn cảm thấy đói. Nguyên nhân là bởi việc cắt giảm calo khi giảm cân khiến cơ thể không đủ năng lượng.

Để tránh điều này, các chuyên gia giảm cân khuyên người thực hiện thay vì chịu đựng hãy áp dụng việc ăn các loại thực phẩm có tác dụng hỗ trợ giảm cân để vừa không bị đói bụng lại không ảnh hưởng đến cân nặng.

Những thực phẩm này đều không có đường vì đường là tác nhân chủ đạo gây tăng cân và tích lũy mỡ thừa. Ăn những thực phẩm này vào giữa những bữa ăn chính có thể là một lựa chọn phù hợp để giảm cân hiệu quả.

Quả bưởi

Bười là loại quả mọng nước, giàu xơ nhưng ít calo. Một quả bưởi cỡ trung bình thường chỉ có 39 calo. Nhờ đó, ăn bưởi có thể giúp bạn có cảm giác no nhưng không tăng thêm calo hấp thụ.

Ngoài ra nghiên cứu khoa học chỉ ra bưởi là loại quả có chỉ số đường huyết GI thấp, tức là khi ăn bưởi đường huyết sẽ không thay đổi khiến mỡ trong cơ thể không tăng thêm.

>> Xem thêm: 5 loại quả giảm cân tốt nhất bạn nên ăn vào buổi tối

Quả bơ

Quả bơ rất giàu chất béo lành mạnh, đặc biệt là axit oleic chất béo không bão hòa đơn. Các nhà khoa học cho biết những chất này có lợi cho sức khỏe tim mạch.

Trong quả bơ cũng giàu vitamin E và carotenoids - những chất có thể có lợi ích chống oxy hóa và chống viêm trong cơ thể.

100 g bơ có thể cung cấp đến 160 calo, do đó chỉ cần ăn một nửa trái bơ là có thể có đủ năng lượng cho hoạt động trong khi không gây tăng cân.

Sữa đậu nành không đường

Sữa đậu nành nguyên chất không đường có lượng calo khá thấp chỉ khoảng 54 calo mỗi 100 ml sữa. Do đó uống sữa đậu nành sẽ không làm gia tăng calo thừa khiến bạn tăng cân.

Hạt bí

Chỉ cần một nắm hạt bí là đủ để tạo nên cảm giác no bụng nhờ nguồn protein tốt chứa bên trong.

Theo ExpressUK, Hạt bí ngô có hàm lượng kẽm cao, cần thiết cho sức khỏe của hệ thống miễn dịch, hệ xương và khứu giác.

Ngoài ra, loại hạt nhỏ bé này cũng chứa hàm lượng vitamin E tốt, có vai trò trong làn da khỏe mạnh và là chất chống oxy hóa.

Ăn hạt bí như một bữa ăn nhẹ sẽ giúp giảm nhiều cảm giác thèm ăn từ đó hỗ trợ tốt cho việc giảm cân.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
giảm cân thực phẩm giảm cân ăn gì giảm cân
Xem thêm
TIN NỔI BẬT