Giảm 5kg trong 12 tuần bằng cách ăn thêm thịt

22/07/2020 19:00:00 (GMT+7)

Một chế độ ăn kiêng chứa protein đã được chứng minh là giúp tăng tốc kết quả giảm cân, với mức cắt giảm hơn 100 calo mỗi ngày.

Bạn có thể giảm tới 5kg trong 12 tuần chỉ bằng cách ăn thịt giảm cân

Giảm cân có thể đến từ rất nhiều các dạng ăn kiêng khác nhau như ăn kiêng ít tinh bột, ăn kiêng Keto. Tuy nhiên chỉ bằng việc ăn thêm thêm thịt, bạn có thể tăng tốc độ đốt calo thừa và giảm cân tốt hơn.

Kết quả này được lấy từ một nghiên cứu công bố bởi Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ thuộc Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ. Cụ thể thử nghiệm cho thấy duy trì một chế độ ăn giàu protein có thể giúp đốt cháy từ 80 đến 100 calo mỗi ngày.

Nếu áp dụng trong thời gian dài có thể giúp bạn giảm tới 5 kg trong vòng 12 tuần.

Tại sao thịt lại có thể giảm cân

Tại sao thịt lại có thể giảm cân

Thịt chứa rất nhiều protein, đây được coi là nguyên liệu chính để tạo nên các cơ bắp, các enzyme, hormone, chất dẫn truyền thần kinh và thực hiện một loạt các chức năng trao đổi chất của cơ thể.

Protein trong thịt chính là thứ giúp bạn giảm cân bởi 2 lí do:

- Để tiêu hóa protein trong thịt, cơ thể sẽ phải tốn nhiều calo hơn so với bất kì thực phẩm nào khác.

- Protein trong thịt giúp bạn no lâu hơn nhờ đó giảm cảm giác thèm ăn.

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc ăn tăng lượng protein lên 25% tổng mức calo hàng ngày có thể giúp giảm 60% cảm giác thèm ăn, giảm 50% cảm giác đói về đêm và quan trọng nhất là giảm (0,45 kg) mỗi tuần.

Một nghiên cứu khác được thực hiện trên những phụ nữ thừa cân cho thấy. Khi tăng lượng protein của họ lên 30% tổng lượng calo cần thiết trong 1 ngày. Cuối cùng họ đã ăn ít hơn 441 calo mỗi ngày và giảm được gần 5 kg chỉ sau 12 tuần.

Nhưng loại thịt nào mà bạn nên ăn để giảm cân

Nhưng loại thịt nào mà bạn nên ăn để giảm cân

Không phải bất kì loại thịt nào cũng có thể giúp bạn giảm cân. Bởi có nhiều loại thịt chứa tỉ lệ mỡ nhiều có thể khiến bạn nạp thêm mỡ vào cơ thể.

Bạn nên ưu tiên lựa chọn các loại thịt với tỉ lệ protein trong thịt cao như dưới đây:

- Thịt ức gà: 31 g protein/100 g thịt.

- Thịt thăn lợn: 27 g protein/100 g thịt.

- Thịt bò nạc: 28 g protein/100 g thịt.

- Thịt cá ngừ: 25,5 g protein/100 g thịt.

Thực phẩm nên tránh khi ăn thịt giảm cân

Khi ăn thịt giảm cân, bạn nên cắt giảm bớt calo từ tinh bột bởi tinh bột là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tích mỡ thừa.

Các loại tinh bột mà bạn nên tránh bao gồm: Tinh bột trắng từ cơm, bánh mì, các loại bánh, kẹo ngọt, đồ uống có đường.

Trong trường hợp này, ăn tăng cường các loại tinh bột chứa nhiều xơ như khoai lang, gạo lức và các loại rau củ ít calo được coi là lựa chọn tốt.

Những lưu ý khi ăn thịt giảm cân

Những lưu ý khi ăn thịt giảm cân

- Nếu bạn đang gặp các chứng bệnh về rối loạn chuyển hóa như tiểu đường, gout hãy tham khảo kĩ ý kiến của Bác sĩ trước khi áp dụng phương pháp giảm cân bằng thịt.

- Bạn chỉ nên tăng khẩu phần thịt lên mức khoảng 25 - 30% tổng lượng calo mà cơ thể cần để tránh những tác hại do ăn quá nhiều protein.

Ví dụ: Nếu nhu cầu hằng ngày của bạn là 1500 calo, để giảm cân, bạn sẽ cần ăn 375 - 450 calo. Trong khi đó 1 g protein cung cấp 4 calo, chính vì vậy bạn sẽ cần ăn từ 94 - 112 g protein mỗi ngày tương đương với từ 300 - 400 g thịt ức gà.

Nam QuỳnhNam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc
Giảm cân ăn thịt giảm cân giảm cân an toàn ăn thịt gà giảm cân giảm cân nhanh

TÂM ĐIỂM CHUYÊN MỤC

Có thể bạn quan tâm

Liên kết hữu ích