Quảng cáo

Bất ngờ về tỉ lệ thắng của Việt Nam trước Malaysia khi có Công Phượng

Thứ hai, 07/10/2019 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Trong những lần đối mặt gần đây giữa Việt Nam và Malaysia, cứ khi có Công Phượng, các đội tuyển Việt Nam đều không bị thua.

Các con số thống kê cho thấy, tiền đạo Công Phượng thường xuyên mang lại may mắn cho đội tuyển Việt Nam mỗi khi chạm trán Malaysia.

Trong 8 lần đối đầu các đội tuyển của Malaysia ở các cấp độ U19, U23 và đội tuyển quốc gia; cứ khi nào có Công Phượng, tuyển Việt Nam đều bất bại.

Trong đó, tiền đạo xứ Nghệ đã trực tiếp ghi 5 bàn thắng, thực hiện 2 đường kiến tạo và đem về hai quả đá phạt. Công Phượng hiện là cầu thủ Việt Nam ghi được nhiều bàn thắng vào lưới của người Malaysia nhất. Nhờ đó, trong số 8 trận đấu với Malaysia, Việt Nam thắng 7 và chỉ hòa một trận 2-2 trên sân Bukit Jalil.

- Lần đầu tiên Công Phượng ghi bàn vào lưới Malaysia là vào tháng 3/2015 tại vòng loại U23 châu Á năm 2016. Công Phượng đã trực tiếp ghi 1 bàn để ấn định chiến thắng 2-1. Trước đó, chính anh đã thực hiện một pha kiến tạo cho Huy Toàn ghi bàn gỡ hòa.

- Bàn thắng thứ hai và ba vào lưới Malaysia của Công Phượng là tại SEA Games 2015. Trong trận đấu này, Công Phượng trực tiếp ghi hai bàn trong đó một bàn đến từ cú sút phạt đưa bóng vào góc chết cực kì hiểm hóc. Tiền đạo sinh năm 1995 còn đem về 2 quả đá phạt cho Mạc Hồng Quân và Võ Huy Toàn.

- Lần thứ tư Công Phượng "gieo sầu" cho người Malaysia là vào Tháng 2/2017. Trong trận giao hữu giữa U23 Việt Nam và U23 Malysia trên sân Thống Nhất. Tại trận này, Công Phượng ghi 1 bàn thắng và có 1 đường kiến tạo, giúp đội bóng của HLV Hữu Thắng thắng 3-0.

- Lần gần nhất và cũng là bàn thắng thứ 5 của Công Phượng vào lưới Malaysia xảy ra Tại AFF Cup 2018. Công Phượng và Anh Đức mỗi người ghi một bàn giúp Việt Nam vượt qua Malaysia tại vòng bảng AFF Cup năm đó với tỉ số 2-0.

Hiện tại, mặc dù không có được phong độ cao nhất khi phải ngồi dự bị quá nhiều tại CLB Sint-Truidense, nhưng với khả năng tạo đột biến của mình, rất có thể Công Phượng sẽ lại cùng đội tuyển Việt Nam ghi bàn vào lưới Malaysia.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ tối ngày 10/10 tới đây trên sân vận động Mỹ Đình.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng đội tuyển Việt Nam đội tuyển Malaysia vòng loại world cup 2022 Việt Nam vs Malaysia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT