Quảng cáo

Bạn sẽ ngay lập tức luyện tập ngoài trời bởi 5 lý do sau

Thứ năm, 18/04/2019 15:24 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Luyện tập trong phòng vào mùa hè có thể khiến bạn thấy ngột ngạt. Nếu vậy bạn có thể thử ra ngoài trời và tận hưởng lợi ích từ việc đổ mồ hôi trong tự nhiên.

Khi thời tiết hết lạnh, bạn có thể dễ dàng ra ngoài trời để luyện tập. Những môn thể thao như chạy bộ, đạp xe nhàm chán trong phòng tập nay sẽ trở nên thú vị hơn khi luyện tập quanh những khu vực công viên cây xanh, hồ nước thoáng đãng.

Xem thêm: Top 5 hồ có nhiều người chạy bộ nhất Hà Nội

Bên cạnh đó, nếu bạn đam mê xây dựng cơ bắp khỏe mạnh, những khu vực với các thiết bị luyện tập ngoài trời cũng rất sẵn để bạn sử dụng.

Việc luyện tập ngoài trời sẽ đem lại những lợi ích mà bạn không ngờ tới. Dưới đây là 5 lợi ích lớn nhất mà bạn có thể đạt được.

1. Ánh sáng mặt trời tốt cho bộ não của bạn

(Ảnh: muscleandfitness)

Ánh sáng mặt trời sẽ kích hoạt sản xuất một chất đặc biệt gọi là serotonin. Serotonin đã được chứng minh là giúp tăng cường tâm trạng, giảm lo lắng và tạo cảm giác bình tĩnh và tập trung ở mọi người.

Trên thực tế, việc tập thể dục ngoài trời giúp serotonin tăng đột biến vì thực hiện bất kỳ bài tập hiếu khí nào sẽ kích hoạt serotonin được giải phóng bởi các tế bào não.

2. Ánh sáng mặt trời sẽ giúp xương khỏe hơn

(Ảnh: muscleandfitness)

Bầu trời đầy nắng sẽ kích thích cơ thể sản xuất vitamin D. Sau đó, vitamin D kích hoạt sự gia tăng canxi trong cơ thể. Điều này rất cần thiết cho xương và răng khỏe mạnh.

Nhiều nghiên cứu gần đây đã xác nhận rằng Vitamin D cũng rất cần thiết để hỗ trợ hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

3. Tập luyện ngoài trời sẽ giúp bạn tận hưởng luyện tập hơn

(Ảnh: muscleandfitness)

Trong phòng tập, mọi thứ đều đơn điệu bạn có thể sẽ cố gắng để luyện tập xong càng nhanh càng tốt. Tập ngoài trời sẽ đỡ nhàm chán hơn rất nhiều.

Khi luyện tập ngoài trời, phong cảnh sẽ liên tục thay đổi từ đó khiến cơ thể bạn tận hưởng việc luyện tập hơn là làm cho xong. Điều này sẽ khiến việc luyện tập đạt hiệu quả cao hơn.

Trên thực tế, các vận động viên đạp xe hoặc chạy bộ đều ưa thích luyện tập ngoài trời hơn là trong nhà.

Xem thêm: Chạy trên máy dễ hay khó hơn chạy ngoài trời?

4. Bạn sẽ đốt nhiều calo hơn

(Ảnh: muscleandfitness)

Khi luyện tập trong nhà, mọi thứ đều được lí tưởng hóa. Nếu trời nóng, chúng ta sẽ bật điều hòa, nếu trời gió chúng ta chỉ cần đóng cửa sổ. Tuy nhiên điều này là không thể khi tập ngoài trời.

Bạn sẽ phải chấp nhận các yếu tố bất lợi khi tập ngoài trời. Điều này sẽ giúp bạn phải tốn nhiều sức hơn và đổ nhiều mồ hôi hơn. Điều đó cũng có nghĩa là bạn sẽ bắt cơ bắp phải làm việc căng thẳng hơn và đốt nhiều calo hơn so với trong nhà.

5. Bạn sẽ ít gặp phải chấn thương hơn

(Ảnh: muscleandfitness)

Một nghiên cứu năm 2010 được công bố trên Tạp chí Sinh học ứng dụng cho thấy, Mọi người uốn cong mắt cá chân nhiều hơn khi họ chạy ra ngoài. Điều này sẽ giúp mắt cá chân trở nên mềm dẻo và khỏe hơn.

Việc chạy ngoài trời với địa hình thay đổi liên tục cũng sẽ giúp cơ bắp và xương khớp không phải chịu những chuyển động lăp lại quá nhiều gây chấn thương.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tập gym chạy bộ thể thao ngoài trời
Xem thêm
TIN NỔI BẬT