Quảng cáo

6 điều các chuyên gia thể hình khuyên bạn nên làm theo

Thứ tư, 24/06/2020 08:35 AM (GMT+7)
A A+

Những chuyên gia và huấn luyện viên hàng đầu thế giới đã đưa ra 7 lời khuyên tốt nhất cho mọi người tập thể hình.

Có rất nhiều thông tin và các phương pháp tập thể hình trên internet. Điều này có thể gây ra rất nhiều sự bối rối cho những người đã và đang tìm hiểu về luyện tập thể hình.

Trang tin tức hàng đầu về thể dục thể hình M&F đã liệt kê ra những lời khuyên được các chuyên gia về thể hình và thể thao trên toàn thế giới khuyến khích mọi người làm theo nhằm luyện tập hiệu quả và an toàn.

1. Nên có người hướng dẫn nếu bạn mới tập

Bước đến phòng tập và nâng tạ mà không có sự hướng dẫn là con đường ngắn nhất dẫn đến chấn thương. Một huấn luyện viên cá nhân trong thời gian đầu sẽ tư vấn cho bạn phương pháp luyện tập đúng hướng, cách thực hiện các động tác, thở như thế nào và số lần phù hợp.

- Theo: Eric Broser - Một huấn luyện viên và cựu VĐV thể hình chuyên nghiệp.

2. Không quá tin tưởng những "Fit - fluencer"

"Fit - fluencer" được hiểu là những có người tập luyện thể dục thể thể hình có lượng theo dõi lớn trên mạng xã hội. Những người này thương có kinh nghiệm luyện tập phong phú và kiến thức khá vững trong lĩnh vực.

Tuy nhiên, những gì mà các "Fit - fluencer" chia sẻ đều phù hợp với tất cả mọi người và đúng trong mọi trường hợp bởi cơ địa từng người là khác nhau. Bạn có thể nghe những gì họ nói và chọn lọc những gì phù hợp với bản thân.

- Theo: Joe DeFranc - Huấn luyện viên sức mạnh và chủ sở hữu của DeFranco’s Gym.

3. Bạn có thể luyện tập để vượt qua chấn thương

Nghỉ tập khi chấn thương là điều nên làm. Tuy nhiên bạn không nên nghỉ quá lâu. Lí do là bởi vẫn có những cách để bạn tập luyện để vượt qua chấn thương với sự hướng dẫn. Điều này sẽ giúp bạn duy trì được thể lực và sức mạnh của cơ bắp cũng như tăng tốc độ phục hồi.

- Theo: Natalie Azar tư vấn về y tế cho kênh truyền hình NBC.

4. Bỏ qua các bài tập cân bằng khi chưa tập được trên mặt đất

Rất nhiều người được khuyên tập các động tác thể hình trên bóng cân bằng để tăng thêm khả năng giữ cân bằng cho cơ bắp. Điều này được cho là có thể đem đến hiệu quả tốt hơn khi tập luyện.

Tuy nhiên nếu bạn chưa tập luyện các động tác thể hình đó thuần thục trên mặt phẳng, hãy bỏ qua kiểu tập với thiết bị cân bằng bởi điều đó sẽ chỉ biến bạn dễ chấn thương hơn.

- Theo: tiến sĩ Pat Davidson chuyên gia sinh lý học thể thao.

5. Kiên trì và quen với sự khó chịu

Thức dậy vào sáng sớm hoặc đi đến phòng tập sau một ngày mệt mỏi là điều không mấy dễ chịu. Để có được kết quả bạn cần học cách làm quen với những sự khó chịu này. Tuy nhiên, qua thời gian, bạn sẽ quen hơn và thấy chúng không còn là vấn đề nữa.

- Theo: Kara Kilian Lazauskas chuyên gia nghiên cứu về cơ bắp tại đại học Cal State Fullerton.

6. Ăn chay có thể không phù hợp

Không có nhiều các vận động thể hình phát triển cơ bắp bằng cách ăn các thực phẩm nguồn gốc thực vật.

Cơ bắp có thể sẽ khó phục hồi và phát triển nếu thiếu hụt thực phẩm giàu protein nguồn gốc động vật. Một số nghiên cứu đã chỉ ra nhóm ăn chay có sức khỏe kém hơn so với những nhóm người có ăn thực phẩm nguồn gốc động vật.

- Theo: Gabrielle Lyon, chuyên gia y tế về cơ bắp.

>> 8 điều tồi tệ bạn không nên làm sau khi tập thể dục

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
thể hình tập cơ bắp tập gym
Xem thêm
TIN NỔI BẬT