Quảng cáo

6 cách tốt nhất để cơ thể săn chắc nhanh theo cơ địa

Thứ bảy, 04/07/2020 10:55 AM (GMT+7)
A A+

Những mẹo hàng đầu dưới đây sẽ giúp bạn giảm mỡ nhanh chóng với cơ bắp săn chắc.

Có được thân hình săn chắc là điều mà nhiều người mong muốn. Nhiều người có được điều đó khá dễ dàng do sở hữu cơ địa không dễ bị tích mỡ.

6 meo dot mo san co nhanh

Nếu bạn không may mắn có được cơ địa như vậy, hãy tham khảo những mẹo dưới đây để luyện tập và ăn kiêng giảm mỡ một cách nhanh nhất.

1. Đừng hoảng loạn hay lo lắng

Việc bạn sở hữu cơ thể với mỡ thừa nhiều không phải điều gì quá tồi tệ. Hoảng loạn hay lo lắng không thể giúp bạn giảm mỡ nhanh chóng mà ngược lại sẽ khiến bạn dễ vội vàng áp dụng những phương pháp giảm mỡ sai lầm.

- Nên làm: Bình tĩnh xem xét tính huống nếu có thể, bạn nên cân, tính toán chỉ số BMI, đo lượng mỡ để xác định chính xác tình hình hiện tại của mình để có giải pháp phù hợp.

2. Tập luyện các bài tập gym phức hợp

Các bài tập gym phức hợp là các bài huy động sự tham gia của nhiều nhóm cơ như squat, đẩy tạ nằm trên ghế, xà kép, kéo xô... Những động tác này sẽ giúp nhiều cơ bắp tham gia cùng lúc từ đó đốt mỡ, săn chắc cơ bắp trên toàn bộ cơ thể tốt hơn.

- Nên làm: Xây dựng kế hoạch luyện tập với các bài phức hợp, tránh các bài tập cô lập cơ.

3. Tập chạy dốc

Chạy ngắn với tốc độ cao lên dốc sẽ giúp bạn tiêu tốn calo hơn so với chạy ngắn kiểu HIIT thông thường. Thêm vào đó, các bài chạy dốc cũng ít ảnh hưởng đến hệ cơ xương khớp nên cũng hạn chế được chấn thương rất nhiều. Cách tập này tương đối an toàn để bản đốt mỡ và có được cơ bắp săn chắc.

- Nên làm: Tìm kiếm một đoạn dốc ngắn khoảng 100 m để bạn có thể chạy nhanh lên đó. Trong trường hợp bạn sống ở nơi bằng phẳng, có thể thay thế bằng máy chạy bộ dốc.

4. Thử bài tập đẩy tạ trượt

Đẩy tạ trượt được xem là một trong những bài tập tăng cường sức mạnh cho cơ bắp nhưng cũng đốt mỡ tốt nhất.

Bài tập này hoạt động mọi cơ bắp trong cơ thể, tăng tốc trao đổi chất và giải phóng lượng lớn  GH và testosterone - hai loại hormone giúp tạo cơ bắp và đốt mỡ nhanh chóng.

- Nên làm: Thêm bài tập đẩy tạ trượt vào chương trình hiện có của bạn để tối ưu hóa việc đốt mỡ thừa.

5. Bỏ qua tập tim mạch

Các bài tập tim mạch từ lâu đã được dán nhãn là có thể đốt mỡ nhanh. Tuy nhiên nhiều nghiên cứu đã chỉ ra việc chạy bộ hay đạp xe nhiều chưa chắc đã giúp bạn có được thân hình nạc săn ít mỡ. Nguyên nhân là bởi cơ địa cơ thể mỗi người là khác nhau.

- Nên làm: Nếu tập tim mạch như chạy bền, đạp xe không đem lại hiệu quả cho bạn, hãy mạnh dạn thay đổi chúng bằng các phương pháp khác như tập HIIT, tập tạ.

6. Dùng một số đồ uống

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra dùng một lượng nhất định cà phê, trà xanh sẽ thúc đẩy quá trình đốt mỡ tốt hơn.

- Nên làm: Dùng từ 200 - 600 mg cafein tương đương một cốc cà phê đen hoặc 500 ml trà xanh trước khi tập luyện 30 - 60 phút sẽ giúp cơ thể bạn đốt mỡ tốt hơn để trở nên săn chắc nhanh chóng.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đốt mỡ giảm cân săn cơ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT