Quảng cáo

5 mẹo giảm cân giúp cô gái người Mỹ mất đi 100 kg

Thứ sáu, 08/11/2019 17:56 PM (GMT+7)
A A+

Stacy Blair đã giảm được gần 100 kg trong vòng 2 năm nhờ áp dụng 5 mẹo dưới đây.

Lúc cao điểm cô gái người Mỹ Stacy Blair nặng tới 160 Kg. Điều này khiến cô gặp rất nhiều khó khăn khi đi lại. Cô thậm chí không thể lên máy bay vì không có hạng ghế nào vừa với thân hình quá khổ.

Cùng với đó, cảnh báo từ các bác sĩ về nguy cơ tử vong sớm đế khiến cô gái 9x quyết định giảm cân. Mọi việc bắt đầu từ 9/2017. Sau 2 năm kiên trì với các biện pháp giảm cân, từ trọng lượng 160 kg Stacy Blair đã giảm chỉ còn 60 kg. Cô gái 9X liệt kê 5 điều giúp cô thành công.

1. Tìm ra động lực đúng

Stacy Blair từng nhiều lần nỗ lực giảm cân trong quá khứ nhưng không thành công và thường tăng cân trở lại đôi khi còn vượt quá cả trước khi giảm.

Nguyên nhân chính là vì cô đã không tìm được đúng động lực. Sau rất nhiều lần thất bại, cuối cùng cô cũng biết rằng mình cần giảm cân để sống tiếp chứ không phải để thon gon trong mắt người khác.

"Mỗi sáng tôi thức dậy, khi nhìn vào gương tôi thấy cơ thể mình thật thảm hại. Sức khỏe của tôi đi xuống, tôi đau đớn ngay cả khi đứng lên ngồi xuống và đi lại. Thời điểm đó tôi nghĩ mình phải giảm cân, không phải để trông thon thả hay xinh đẹp hơn mà vì tôi không muốn chết quá sớm. Ở tuổi 28, tôi nói với bản thân rằng tôi vẫn còn muốn sống để thấy tuổi 30 của mình", Stacy kể lại.

2. Kiểm soát lượng calo chặt chẽ

Calo ảnh hưởng trực tiếp tới vấn đề về cân nặng. Để đảm bảo không ăn thừa calo, Stacy Blair dùng một ứng dụng theo dõi calo của từng loại thực phẩm có trên điện thoại.

Cô cho biết mình chỉ ăn đúng lượng calo cần thiết để duy trì các hoạt động bình thường của cơ thể và hạn chế tối đa lượng calo thừa vì chúng sẽ chuyển hóa thành mỡ thích tụ.

3. Tự chuẩn bị đồ ăn lành mạnh

Trước khi bắt đầu giảm cân, Stacy cho biết cô ăn rất nhiều đô ăn nhanh: "Trước đây tôi đã ăn rất nhiều đồ ăn nhanh, những thứ không tốt cho sức khỏe như pizza, khoai tây chiên, bất cứ thứ gì bạn không chế biến quá nhiều".

Kể từ khi bắt đầu giảm cân, cô bắt đầu tự đi chợ và nấu cho mình những bữa ăn lành mạnh. Các thực phẩm tươi và lành mạnh thay thế những bữa ăn nhanh. Cô thường ăn luân phiên những loại thịt nạc ít mỡ như cá hồi và thịt gà kèm theo rất nhiều rau xanh vào bữa trưa và tối.

Cô cũng nấu sẵn rất nhiều và cất trong tủ lạnh để có thể sử dụng phòng khi không có thời gian nấu.

4. Thực hiện phương pháp Keto

Vài tháng sau khi bắt đầu kế hoạch giảm cân, Stacy bắt đầu áp dụng phương pháp ăn kiêng Keto. Đây được coi là một trong bốn phương pháp ăn kiêng hiệu quả nhất.

Phương pháp Keto chú trọng vào việc hạn chế ăn tinh bột để cơ thể đạt đến trạng thái ketosis khi đó cơ thể sẽ tự động đốt rất nhiều chất béo tích lũy dưới dạng mỡ.

Stacy cho biết: "Tôi đã nghiên cứu về keto khoảng một năm nhưng không dám áp dụng nhưng cuối cùng tôi cũng đã làm được".

Cùng với việc ăn kiêng Keto, cô cũng áp dụng chặt chẽ viêc theo dõi các nhóm dinh dưỡng đa lượng ăn vào như chất đạm, chất béo để đảm bảo không thừa calo.

Mặc dù vậy, Stacy cũng không khuyến khích mọi người ai cũng nên áp dụng Keto. "Keto chỉ tình cờ phù hợp với tôi. Để giảm cân bạn phải tìm ra thứ bạn có thể gắn bó lâu dài chứ không phải chịu đựng".

5. Chú trọng ăn kiêng nhiều hơn tập thể dục

Stacy nhấn mạnh thành công của cô đến từ chế độ dinh dưỡng nhiều hơn là luyện tập thể thao.

Cô cho biết mình đã giảm được 22 kg đầu tiên mà không cần tập luyện chút nào. Khi vừa bắt đầu tập thì một chấn thương đầu gối buộc cô phải dừng lại. Sau đó, cô gái 9x càng phải tập trung hơn vào chế độ dinh dưỡng.

Mặc dù vậy cô không phủ nhận giá trị của việc tập thể dục. Loại hình luyện tập mà Stacy ưa thích là các bài tập ngoài trời như đi bộ, đạp xe đường trường điều mà cô khó có thể làm được nếu không giảm cân.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
giảm cân cô gái người Mỹ giảm 100 kg ăn kiêng keto
Xem thêm
TIN NỔI BẬT