Quảng cáo

5 điều cần nhớ khi nắng nóng cao điểm

Thứ tư, 24/06/2020 14:44 PM (GMT+7)
A A+

Nắng nóng có thể gây ra những tác hại rất lớn với cơ thể, nắm vững 5 điều dưới đây sẽ giúp bạn giữ cho cơ thể luôn khỏe mạnh và an toàn.

Nắng nóng có thể ảnh hưởng rất tiêu cực đến sức khỏe. Tình trạng say nắng, sốc nhiệt thường xảy ra trong điều kiện nắng nóng.

Vì lí do này, bạn nên cẩn thận khi nhiệt độ tăng cao. Những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn tránh được những nguy hiểm.

1. Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng

Ánh nắng trong những ngày nắng nóng cao điểm có chỉ số UV cao có thể gây cháy nắng và bỏng UV khá nguy hiểm. Việc tiếp xúc với nắng cũng có thể khiến bạn thấy nóng hơn rất nhiều. Vì vậy, càng hạn chế tiếp xúc với nắng bạn sẽ càng giữ được an toàn.

2. Uống nhiều nước

Uống nước sẽ giúp duy trì thân nhiệt ổn định tránh mất nước do toát mồ hôi vốn là nguyên nhân khiến nhiều người bị ảnh hưởng do nắng nóng.

Trong những ngày nắng nóng, bạn nên uống nhiều nước hơn bình thường để cơ thể luôn duy trì sự ổn định.

>> Cách uống nước khi tập gym chuẩn theo khoa học

3. Bổ sung thêm chất điện giải

Chỉ uống nước không sẽ không đủ để duy trì nhiệt độ cơ thể. Bạn sẽ cần uống thêm nước điện giải để cơ thể hoạt động trao đổi chất của các tế bào trong điều kiện nhiệt độ cao được diễn ra một cách bình thường.

4. Không tập nặng

Tập tạ nặng, chạy tốc độ cao hoặc các hình thức gắng sức khác trong điều kiện nắng nóng có thể dẫn đến tình trạng kiệt sức vì nhiệt hay sốc nhiệt có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Vì vậy, để đảm bảo tối đa an toàn cho sức khỏe, bạn nên duy trì luyện tập ở mức vừa phải, nghỉ tập hoặc tập vào buổi tối hoặc sáng sớm.

5. Chú ý đến trạng thái của cơ thể

Khi thấy bất cứ trạng thái bất thường của cơ thể như buồn nôn, chóng mặt, đau đầu, lạnh sống lưng, nổi da gà hãy ngay lập tức dừng hoạt động và cố gắng làm mát cơ thể bởi đây có thể là những dấu hiệu ban sớm của kiệt sức vì nhiệt hoặc sốc nhiệt.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
nắng nóng sốc nhiệt say nắng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT