Quảng cáo

5 điều bạn nên làm dịp cuối năm để khỏe hơn vào 2021

Thứ tư, 30/12/2020 09:19 AM (GMT+7)
A A+

Thực hiện ngay 5 việc dưới đây sẽ giúp bạn có được cơ thể khỏe mạnh để sẵn sàng cho một năm luyện tập thể thao mới hiệu quả.

Những việc làm dưới đây không chỉ giúp bạn khỏe mạnh hơn và còn tạo động lực cho một năm mới luyện tập hứng khởi và hiệu quả.

1. Lên kế hoạch luyện tập và dinh dưỡng

Lên kế hoạch luyện tập và kế hoạch ăn kiêng cho một năm mới là dịp để bạn nhìn lại một năm cũ. Ngoài ra sẽ giúp bạn tránh xa việc ăn uống quá độ và luyện tập không có mục đích.

Việc lên kế hoạch nên bắt đầu từ kế hoạch tổng quát cho cả năm và sau đó là chi tiết theo từng tháng. Cách làm này sẽ giúp bạn dễ dàng bám sát theo những gì đã đề ra dễ dàng.

2. Mua đồ thể thao mới

Đồ thể thao mới sẽ giúp tạo hứng khởi để bạn có thêm động lực để luyện tập. Cuối năm cũng là dịp mà nhiều hãng đồ thể thao tung ra những chương trình giảm giá hấp dẫn nhằm kích cầu mua sắm. Chính vì vậy, mua sắm đồ thể thao vào dịp này sẽ mang lại cơ hội sở hữu đồ thể thao với giá tốt nhất.

3. Nhịn ăn gián đoạn để làm sạch cơ thể

Nhịn ăn gián đoạn trong vòng 12 tiếng sẽ giúp cơ thể tiêu hóa toàn bộ những chất thừa trong cơ thể. Từ đó, bạn sẽ từng bước làm sạch cơ thể từ bên trong và có một cơ thể "sạch" và khỏe mạnh để bắt đầu một năm mới.

4. Giặt và làm sạch đồ thể thao đang dùng

Đối với những món đồ thể thao vẫn còn tốt và chưa thể thay mới, bạn nên làm sạch chúng vào những ngày cuối năm. Sẽ thật là tệ nếu bạn bắt đầu luyện tập vào năm mới nhưng đồ thể thao lại bẩn hoặc bốc mùi khó chịu. Làm sạch đồ thể thao vào năm cũ sẽ mang đến hứng khởi cho việc luyện tập vào năm mới nhiều hơn.

 5 mẹo giữ giày thể thao không bị hôi

5. Tập luyện vào ngày cuối năm

Ngày cuối năm thường là dịp nhiều người bỏ tập đi tham gia các hoạt động ăn mừng. Tuy nhiên, điều đó không có lợi để tạo động lực cho năm mới.

Thay vào đó, vẫn duy trì luyện tập vào ngày cuối cùng có năm sẽ giúp bạn hứng khởi hơn. Nếu vẫn có lịch đi ăn mừng năm mới, bạn có thể giảm bớt khối lượng hoặc cường độ nhưng tuyệt đối không bỏ tập.

Giảm béo đón năm mới với 4 động tác ít tốn thời gian

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
luyện tập thể thao tập gym cuối năm
Xem thêm
TIN NỔI BẬT