Quảng cáo

15 điều lưu ý cho những ai đang cân nhắc đi tập Gym

Thứ tư, 19/02/2020 11:48 AM (GMT+7)
A A+

Theo thống kê, hầu hết mọi người bắt đầu đi tập gym vào tháng 1, và 80% trong số họ nghỉ tập ngay sau đó.

Một số người dừng lại vì chi phí cao hàng tháng, những người khác cảm thấy lười biếng hay có người thấy bất tiện khi mặc quần áo không thoải mái...

Dưới đây là những lời khuyên được đưa ra bởi các chuyên gia, giúp bạn hiểu rõ hơn về những rắc rối có thể xảy ra khi tập gym.

- Bạn có thể thấy những người PR cho phòng tập mặc trang phục thể thao sành điệu và trang điểm đẹp. Tuy nhiên, trang điểm bị cấm trong quá trình tập luyện, điều này có thể khiến bạn khó chịu và mất tự tin.

- Một số phòng tập không cho phép bạn mang dép xỏ ngón hoặc dép đi trong nhà, mà chỉ cho phép giày thể thao vì nó giúp bảo vệ đôi chân khỏi hư hại.

- Nhiều bạn thích mặc quần vải vì nó nhẹ, dễ giặt và thoáng khí. Tuy nhiên, khi bạn đổ mồ hôi nhiều, vải sẽ thấm mồ hôi. Điều này có thể gây ra sự khó chịu cho bạn vì quần áo ướt sẽ làm tăng khả năng bạn bị cảm lạnh.

- Quần áo thể thao tốt phải che chân và tay của bạn. Trước hết, bạn sẽ chạm vào thiết bị tập thể dục bằng làn da trần của mình nếu mặc quần soóc và áo ngắn (các thiết bị có thể không sạch như bạn thấy). Thứ hai, mồ hôi của bạn sẽ đọng lại trên thiết bị và người tiếp theo sẽ cảm thấy khó chịu khi sử dụng.

- Bạn cũng không nên sử dụng nước hoa, dùng khử mùi là đủ. Không khí trong phòng tập thể dục ẩm ướt và ngột ngạt, do vậy mùi nước hoa có thể gây đau đầu hoặc dị ứng cho người khác.

- Đừng quên lau thiết bị phòng tập trước và sau khi bạn sử dụng, với ít nhất một chiếc khăn. Tốt nhất, bạn nên dùng khăn lau kháng khuẩn.

- Cẩn thận bị tổn thương da. Nếu bạn có vết thương hoặc thậm chí là vết trầy xước, hãy bịt kín bằng băng chống thấm trong quá trình luyện tập.

- Không nên dùng tay gãi da nếu cảm thấy ngứa trong quá trình tập để tránh bị nhiễm vi khuẩn.

- Nếu cần tăng cường năng lượng trước khi tập luyện, bạn có thể thử uống cà phê đen thay vì dùng chất phụ gia đặc biệt. Cà phê có thể giúp bạn cải thiện tâm trạng, và cho phép bạn đốt cháy nhiều calo hơn.

- Tiêu thụ nhiều protein bột có thể dẫn đến tăng cân. Nếu bạn không tập luyện cường độ cao và có kế hoạch lâu dài để phát triển cơ bắp, hãy chú ý không nên ăn quá nhiều protein. Lý giải cho điều này, các chuyên gia cho biết với hoạt động thể chất thấp, tất cả protein dư thừa từ bột protein sẽ chuyển thành chất béo thay vì cơ bắp.

- Bạn nên ăn trong 1-2 giờ trước khi tập luyện và cũng nên giữ khoảng cách 2 giờ giữa buổi tập và bữa ăn tiếp theo để tránh bị nôn nao và đầy bụng.

- Nếu bạn tập luyện nhiều và ở cường độ cao, chú ý rằng chu kỳ kinh nguyệt sẽ không đều.

- Tập luyện thường xuyên (không phải chuyên sâu) có thể giúp cơn đau kinh nguyệt giảm đi, thậm chí biến mất.

- Nếu bạn không tắm ngay sau khi tập luyện, bạn có thể thấy những nốt mẩn nhỏ và mụn nhọt trên mông. Chúng xuất hiện do mồ hôi, bụi bẩn và ma sát.

- Hầu hết mọi người đều giặt quần áo thể thao ngay sau khi tập luyện và điều này không sai. Nhưng nhiều người quên không giặt túi thể thao - túi lưu trữ một lượng lớn bụi bẩn hoặc thậm chí không giặt. Bạn nên rửa nó ít nhất một lần một tuần để loại bỏ vi khuẩn.

Trên đây là những "tip" cơ bản nhất giúp bạn hiểu hơn về tập gym để tránh những rắc rối tại phòng tập.

Nguồn tin: Bright Side

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tập gym lưu ý khi tập gym lời khuyên khi tập gym
Xem thêm
TIN NỔI BẬT