Quảng cáo

Ronaldo chính thức đi vào lịch sử bóng đá thế giới

Thứ sáu, 05/06/2020 09:06 AM (GMT+7)
A A+

Dù bóng đá chưa trở lại, siêu sao Cristiano Ronaldo vẫn cán mốc mới trong sự nghiệp của mình ở khía cạnh tài chính.

Chủ đề "Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, ai xuất sắc hơn?" chắc chắn không có hồi kết, nhưng ít nhất có một lĩnh vực mà siêu sao người Bồ Đào Nha đã làm tốt hơn đối thủ lâu năm của mình. Tạp chí Forbes mới đây đã chính thức công nhận Ronaldo là tỷ phú đầu tiên của bóng đá thế giới.

Theo tạp chí tài chính nổi tiếng của Mỹ, Ronaldo đã kiếm được 105 triệu USD trước thuế trong năm ngoái bao gồm tiền lương và quảng cáo. Con số này giúp tăng tổng thu nhập trong sự nghiệp 17 năm của siêu sao người Bồ Đào Nha lên tới hơn 1 tỷ USD.

Bóng đá, Cristiano Ronaldo, Juventus, Real Madrid, MU, Man Utd, tỷ phú

Điều đó giúp Ronaldo trở thành vận động viên thể thao thứ ba cán mốc hơn 1 tỷ USD khi còn thi đấu, xếp sau tay golf Tiger Woods vào năm 2009 và võ sĩ quyền anh Floyd Mayweather vào năm 2017. Tuy vậy, Ronaldo là vận động viên đầu tiên của một môn thể thao đồng đội đạt cột mốc này.

Ronaldo đã kiếm được 60 triệu USD tiền lương trong năm ngoái, ngay cả sau khi bị cắt giảm 30% lương vì đại dịch Covid-19 hồi tháng Tư. Cựu sao MU và Real Madrid đã kiếm được tổng cộng 650 triệu USD tiền lương trong sự nghiệp. Con số này dự kiến ​​sẽ đạt 765 triệu USD theo hợp đồng hiện tại của Ronaldo với Juventus dự kiến kết thúc vào tháng 6 năm 2022.

Ngoài mức lương cao ngất trời, Ronaldo còn mang về thêm 45 triệu USD tiền quảng cáo. Điều này bao gồm 20 triệu USD mà anh kiếm được từ Nike với bản hợp đồng trọn đời ký vào năm 2016. Các công ty khác tài trợ cho Ronaldo bao gồm Herbalife, dầu gội Clear và công ty dược phẩm Abbott…

Thật đáng ngạc nhiên, Ronaldo không phải là người có thu nhập lớn nhất thế giới thể thao. Danh hiệu đó thuộc về Roger Federer, tay vợt đã kiếm được 106,3 triệu USD trong năm ngoái.

Xếp sau Ronaldo về thu nhập là Lionel Messi. Ngôi sao của Barcelona đã kiếm được 104 triệu USD trong năm ngoái. Tiền đạo người Argentina dự kiến ​​sẽ gia nhập Ronaldo trong câu lạc bộ tỷ phú vào năm tới.

VIDEO: Top 7 bàn thắng đẹp nhất của Ronaldo tại Juventus

>>> Juventus phá kỷ lục chuyển nhượng thế giới: Đưa Mbappe về đá cặp Ronaldo

>>> Ronaldo nằm ngoài top 20 cầu thủ đắt giá nhất thế giới

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU Man Utd
Xem thêm
TIN NỔI BẬT