Quảng cáo

Ronaldo nằm ngoài top 20 cầu thủ đắt giá nhất thế giới

Thứ ba, 02/06/2020 09:06 AM (GMT+7)
A A+

Theo báo cáo mới đây, Cristiano Ronaldo đã không còn góp mặt trong top 20 cầu thủ có giá trị cao nhất thế giới.

KPMG, 1 trong 4 công ty kiểm toán lớn nhất thế giới, vừa đưa ra danh sách 20 cầu thủ có giá trị cao nhất. Công thức tính của KPMG được cho là dựa trên tuổi tác những cầu thủ, vị trí thi đấu, thương mại, tiềm năng phát triển…

Theo đó, người đứng đầu danh sách trên là Kylian Mbappe của PSG. Giá trị của tuyển thủ người Pháp sau khi giải Ligue 1 mùa 2019/20 bị hủy là 177 triệu euro. Trước đó, cầu thủ 21 tuổi này được định giá lên tới 225 triệu euro trước đại dịch Covid-19.

Ronaldo, Messi, Neymar, Juventus, Barca, cầu thủ có giá trị cao nhất thế giới

Top 5 cầu thủ có giá trị cao nhất thế giới lần lượt là Mbappe, Neymar, Raheem Sterling, Lionel Messi và Mohamed Salah. Một điều khá bất ngờ khi Ronaldo, chủ nhân của 5 danh hiệu Quả bóng Vàng và 5 chức vô địch Champions League đã không lọt vào top 20 cầu thủ có giá trị cao nhất thế giới.

Xếp từ vị trí thứ 6 tới 10 trong danh sách này lần lượt thuộc về Sancho, Mane, Kane, De Bruyne và Rashford. Hazard và Griezmann lần lượt xếp ở vị trí thứ 11 và 12. Những vị trí còn lại trong top 20 thuộc về Van Dijk, De Jong, Alexander-Arnold, Werner, Alisson, Lukaku, Kai Havertz và De Ligt.

Cuộc khủng hoảng kinh tế do đại dịch Covid-19 gây ra đã tàn phá tài chính bóng đá và giá trị của các cầu thủ đã bị ảnh hưởng rất nhiều. Nếu trước cuộc khủng hoảng có 15 cầu thủ có giá trị hơn 100 triệu euro, thì hiện tại chỉ còn 8 người vượt qua con số này mà thôi.

Top 20 cầu thủ có giá trị cao nhất thế giới

Ronaldo, Messi, Neymar, Juventus, Barca, cầu thủ có giá trị cao nhất thế giới

VIDEO: Top 5 bàn thắng đẹp nhất của Mbappe tại Ligue 1 2019/20

>>> Juventus phá kỷ lục chuyển nhượng thế giới: Đưa Mbappe về đá cặp Ronaldo

>>> BXH Chiếc giày vàng 2019/20: Lewandowski bỏ xa Ronaldo, Messi

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo Messi Barca
Xem thêm
TIN NỔI BẬT