Quảng cáo

Ý nghĩa cảm động đằng sau số áo của tân binh MU

Thứ năm, 03/09/2020 11:38 AM (GMT+7)
A A+

Tân binh MU - Donny van de Beek đã chính thức lựa chọn số áo tại đội bóng mới. Đây là một số áo lạ và ẩn sau đó là một câu chuyện cảm động.

Donny van de Beek đã chính thức trở thành tân binh đầu tiên của Man Utd trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay. Vừa cập bến đội bóng mới, Van de Beek cũng nhanh chóng chọn số áo cho mình. Thay vì lựa chọn những số đẹp như số 7 theo dự đoán của nhiều người, hoặc số 11 đang bỏ trống, Van de Beek lại lựa chọn số 34. Và đằng sau số áo này là cả một câu chuyện cảm động.

Tân binh người Hà Lan quyết định lựa chọn số áo 34 để tri ân người đồng đội cũ Abdelhak Nouri - người mang số 34 tại Ajax. Cả 2 là những người bạn thân thiết, tuy nhiên không được may mắn như Van de Beek hay những cầu thủ tại học viện Ajax, Nouri đã không còn tiếp tục chơi bóng vì một cơn đột quỵ dẫn tới tai biến cách đây 2 năm.

Van de Beek, MU, Man Utd, ngoại hạng Anh, Van de Beek số áo

Không chỉ Van de Beek, nhiều học viên của Ajax sau khi rời CLB này đều đã lựa chọn số 34 tại đội bóng mới để tri ân Nouri - người đồng đội thiếu may mắn. Có thể kể đến những cái tên nổi bật chọn đeo số 34 như Justin Kluivert (AS Roma), Sandler (Man City), Kevin Diks (Fiorentina) hay Younes (Napoli).

Nouri và những chiếc áo số 34 tung bay khắp châu Âu

Một câu chuyện thú vị khác, để có được số áo 34, Van de Beek đã phải nhờ thủ thành Dean Henderson nhượng lại. Henderson mới trở về Man Utd trong mùa giải này sau hành trình cho mượn tại Sheffield. Sau khi được người đồng đội mới đề nghị, thủ thành người Anh đã vui vẻ đồng ý. Henderson sẽ phải chọn cho mình một số áo mới để thi đấu tại mùa 2021/2022 - mùa giải mà anh nhiều khả năng sẽ được ra sân thường xuyên.

Van de Beek sẽ có mặt tại Old Trafford trong những ngày tới sau khi một số thủ tục giấy tờ cuối cùng được hoàn tất. Tân binh người Hà Lan sẽ thi đấu cho Quỷ đỏ theo bản hợp đồng có thời hạn 5 năm, mức lương của Van de Beek hiện chưa được tiết lộ.

CHÍNH THỨC: MU chiêu mộ thành công Van de Beek

Tới MU, Van de Beek sẽ 'vượt mặt' Bruno Fernandes?

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Van de Beek MU Man Utd ngoại hạng Anh Van de Beek số áo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT