Quảng cáo

Nouri và những chiếc áo số 34 tung bay khắp châu Âu

Thứ sáu, 27/03/2020 13:45 PM (GMT+7)
A A+

Số 34 không phải là một số áo đẹp, nhưng với Justin Kluivert và những ngôi sao xuất xưởng từ lò Ajax, họ chọn mang số 34 trên lưng vì một cái tên - Abdelhak Nouri.

VIDEO: Nouri đột quỵ trong trận giao hữu năm 2017

Phút 42 của trận đấu giữa AS Roma vs Victoria Plzen tại UEFA Champions League 2018, Justin Kluivert xuất hiện đúng lúc để đưa bóng vào lưới sau cú sút bị cản phá của đồng đội Cengiz Under. Đó là bàn thắng đầu tiên của Kluivert cho AS Roma tại đấu trường C1.

Và con trai của huyền thoại bóng đá người Hà Lan Patrick Kluivert chọn cách giương cao chiếc áo số 34 có tên Nouri để ăn mừng bàn thắng trọng đại này. Đằng sau đó là cả 1 câu chuyện.

Nouri, sao Ajax, Kluivert

Ngày Justin Kluivert cập bến Roma từ Ajax, anh chọn số áo 34 thay vì số 45 quen thuộc như nhiều người đoán định.

"Vì sao lại là số 34 à? Tôi mang nó vì Nouri. Anh ấy là một người bạn thân của tôi, Nouri đã dạy cho tôi nhiều điều. Mong mọi điều tốt đẹp nhất đến với cậu ấy" - Tiền vệ trẻ người Hà Lan chia sẻ trong ngày ra mắt CLB vào mùa hè 2018.

Nouri, sao Ajax, Kluivert

Trước ngày Kluivert khăn gói tới Italy, anh cùng nhiều đồng đội tại Ajax đã trải qua một cú sốc. Đúng hơn, đó là nỗi đau mang tên Abdelhak Nouri. Trước đó 1 năm, cả thế giới bóng đá đã bàng hoàng với tai nạn của sao trẻ của Ajax - Abdelhak Nouri.

Ngày 8/7/2017, Nouri vào thay Hakim Ziyech trong hiệp 2 của trận giao hữu giữa Ajax vs Werder Bremen, tiền vệ trẻ người Ma-rốc chỉ chạy được vài phút trước khi đổ gục xuống sân Lindenstadion Hippach, Áo. Thời tiết tại dãy Alps vào thời điểm tháng 7 rất nóng.

Những người có mặt trên sân đã dần mường tượng được mức độ nghiêm trọng của ngôi sao sinh năm 1997 khi anh lập tức được đưa thẳng tới bệnh viện bằng trực thăng. Và Nouri đã không bao giờ trở lại sau ngày hôm đó.

Nouri, sao Ajax, Kluivert

Tim Nouri đã ngừng hoạt động ngay khoảnh khắc anh gục xuống sân, não của Nouri đã cũng chết tạm thời. Mọi việc trở nên tích cực khi bệnh viện thông báo tim và não Nouri đã trở lại bình thường. Nhưng chỉ vài ngày sau đó, chỉ còn lại trái tim tiếp tục hoạt động, não Nouri đã chết hẳn. Tiền vệ đầy hứa hẹn của Ajax và bóng đá châu Âu đã chết lâm sàng.

Việc Abdelhak Nouri phải sống đời thực vật ở tuổi 20 đã gieo rắc những nỗi đau và sự dằn vặt vô hình cho nhiều người chứng kiến. Đó cũng là lý do rất rất nhiều đồng đội từng gắn bó với ngôi sao xấu mệnh này lựa chọn số áo 34 tại đội bóng mà họ chuyển tới trong những năm sau đó.

Ngoài Justin Kluivert, hàng loạt ngôi sao mà lò Ajax xuất xưởng đã lựa chọn số áo này như một thông điệp rằng Nouri sẽ mãi mãi bên họ.

Nouri, sao Ajax, Kluivert

Có thể kể đến hậu vệ trẻ Philippe Sandler của Man City, hậu vệ Napoli - Amin Younes hay trung vệ của Fiorentina - Mitchell Dijks. Những chiếc áo số 34 ấy vẫn ngày ngày tung bay trên khắp các sân cỏ châu Âu, chờ ngày người đồng đội năm xưa vượt qua cơn bạo bệnh.

Và ngày hôm nay, niềm tin ấy cũng đã được đền đáp, dù chỉ là một chút ít ỏi. Nouri đã tỉnh lại như một phép màu. Tiền vệ trẻ người Hà Lan đã nhận thức được và có thể làm những hành động như cười, ăn uống, hắt-xì hay nhướn mày (để biểu lộ cảm xúc). Thậm chí Nouri đã theo dõi được cả bóng đá qua tivi, theo lời kể của anh trai cầu thủ này.

Thực tế, việc Nouri trở lại sân cỏ là không thể. Nhưng những người yêu mến bóng đá nói chung đều mong có 1 phép màu nhiệm để Abdelhak Nouri có thể trở lại với cuộc sống thường nhật. Có thể nói chuyện, khóc cười cùng trái bóng - thứ mà lẽ ra anh phải thuộc về.

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nouri sao Ajax Kluivert
Xem thêm
TIN NỔI BẬT