Quảng cáo

Sao Tottenham và Liverpool mất ngủ vì nghĩ đến những trận chung kết thất bại

Thứ bảy, 01/06/2019 13:02 PM (GMT+7)
A A+

Trước ngưỡng cừa cuối cùng của thiên đàng, người ta thường bất chợt nghĩ đến cảm giác bước hụt chân để rồi thêm một lần rơi xuống địa ngục.

Không phải nghĩ về khoảnh khắc chiến thắng, mà ngược lại, sợ thất bại mới là thứ cảm xúc xâm chiếm con người ta trước mỗi trận đánh quyết định. Chẳng thế mà người ta thầm ngưỡng mộ những người như Andrea Pirlo, chia sẻ về khoảnh khắc trước ngày diễn ra trận chung kết World Cup 2006, tiền vệ tài hoa của Juventus và đội tuyển Italia đã nói rằng mình ngủ một giấc thật ngon, chiều dậy chơi Play Station và tối ra sân "ẵm" cúp.

Một câu nói bâng quơ, bông đùa, hài hước nhẹ nhàng nhưng để đạt được đến cảnh giới của nó thì lại là một câu chuyện cực kì khó. Nếu không tin, hãy hỏi Andrew Robertson và Alderweireld, những người đã từng thất bại một lần và sắp bước vào một trong những trận chung kết quan trọng bậc nhất trong đời cầu thủ.

Robertson đã 1 lần lỡ hẹn tại Champions League

Robertson dù cố giấu cảm giác căng thẳng, nhưng cái cách anh chia sẻ về kí ức buồn tại Kiev năm ngoái đã cho ấy anh sợ phải lặp lại cảm giác thất bại như thế nào.

"Tôi không thể ngủ, không thể nói chuyện mỗi khi nghĩ về trận thua đó. Mọi thứ sau đấy thật trống trải, chiến thắng trong trận chung kết sắp tới sẽ là cơ hội để xóa đi những ký ức đau buồn năm ngoái" - Robertson chia sẻ.

Đối thủ của Robertson, một nạn nhân khác của Real năm 2014 - Toby Alderweireld cũng rơi vào trạng thái tương tự, thậm chí còn đau đớn hơn nhiều.

chung kết c1, chung kết champions league, tottenham vs liverpool, trực tiếp tottenham vs liverpool

Alderweirel khi đó còn là hậu vệ thuộc biên chế của Atletico Madrid, trận chung kết Champions League năm 2014 chính là trận derby Madrid, nội bộ Tây Ban Nha tại trời Âu. Đội bóng của Alderweireld vươn lên dẫn trước trong hiệp một và duy trì lợi thế đó cho đến tận phút bù giờ, trước khi Sergio Ramos đánh đầu gỡ hòa cho Real, mở đầu cơn ác mộng cho Atletico Madrid. Alderweireld trận đấu đó vào sân 10 phút cuối với tư cách một cầu thủ dự bị, nhưng với những gì diễn ra chung cuộc cũng đã hằn sâu trong tâm trí người hậu vệ Bỉ.

Tottenham và Liverpool sẽ bước vào trận đấu quyết định của mùa giải tại Wanda Metropolitano, sân nhà của Atletico Madrid. Trận đấu sẽ diễn ra lúc 2h00 rạng sáng 2/6 theo giờ Việt Nam.

>> Chung kết C1 Tottenham vs Liverpool: Tiệc tấn công tại Madrid

>> HLV cũ lên dây cót tinh thần cho Liverpool trước chung kết C1

Author Thethao247.vn Quốc Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chung kết c1 chung kết champions league tottenham vs liverpool trực tiếp tottenham vs liverpool
Xem thêm
TIN NỔI BẬT