Quảng cáo

Chung kết C1 Tottenham vs Liverpool: Tiệc tấn công tại Madrid

Thứ bảy, 01/06/2019 09:15 AM (GMT+7)
A A+

Tottenham và Liverpool sẽ đối đầu nhau tại trận chung kết C1 năm nay. Với 2 trường phái chơi bóng khác nhau cộng với khát khao thoát khỏi 1 mùa giải trắng tay, đây hứa hẹn sẽ là một bữa tiệc bóng đá đỉnh cao thực sự.

>> Xem trực tiếp chung kết cúp C1 tại đây

Tottenham và Liverpool sẽ bước vào cuộc đối đầu đỉnh cao cuối cùng trong mùa giải để tìm kiếm thứ mà bất kì đội bóng nào cũng mong muốn có được, chức vô địch Champions League.

Lần đầu cho Tottenham?

Cúp C1 2019 là một hành trình kì diệu đối với đội bóng phía Bắc thành London. Góp mặt trong bảng đấu được coi là tử thần với Barcelona, Inter Milan và PSV Eindhoven, Tottenham khởi đầu chiến dịch Champions League bằng những thất bại liên tiếp trước Inter và Barca. Kết quả yếu kém này vô hình chung đẩy Tottenham vào khe cửa hẹp tại vòng đấu cuối cùng (vòng bảng Champions League thi đấu vòng tròn 2 lượt).

Để tiếp tục nuôi mộng C1, Tottenham đã xuất sắc lọt qua khe cửa hẹp nhờ trận hòa hú vía trước Barca (Barca bỏ lỡ liên tiếp những cơ hội sau khi dẫn trước 1-0 từ sớm, Tottenham chỉ có thể có được bàn thắng gỡ hòa nhờ công của Lucas Moura từ một cơ hội hiếm hoi). Trong khi đó, đối trọng trực tiếp của Tottenham tại bảng đấu này là Inter lại hòa thất vọng trước đội yếu nhất bảng là PSV qua đó trao tấm vé đi tiếp cho Tottenham.

chung kết champions league, chung kết c1, tottenham vs liverpool, trực tiếp tottenham vs liverpool

Đối với Tottenham mùa này, kịch tích giống như một phần gắn với con đường đến trận chung kết C1 của họ. Cuộc đối đầu giữa Tottenham và đội bóng quen thuộc tại Premier League Man City đã diễn ra không thể hấp dẫn hơn, Gà trống có được lợi thế 1-0 lượt đi, nhưng lại để đối thủ dẫn 3-1 ở trận lượt về và phải nhờ đến bàn thắng lịch sử ở những phút cuối do công của Llorente. Họ mới chính thức đi tiếp. Trận đấu này còn chứng kiến tiếng nói quan trọng của công nghệ VAR khi các trọng tài VAR công nhận bàn thắng nhạy cảm của Llorente, đồng thời tước đi bàn thắng ở phút 90+ của Man City, đưa Tottenham vào bán kết đầy kịch tính.

Vào đến bán kết, Tottenham lại tiếp tục tạo nên một kịch bản hấp dẫn hơn cả Hollywood. Sau lượt đi và hiệp thi đấu thứ nhất lượt về trước Ajax, Gà trống bị dẫn sâu với tỉ số 0-3. Nhưng chỉ trong 45 phút của hiệp 2, Tottenham đã làm nên điều không tưởng khi ghi liền 3 bàn để tiến vào chung kết. Cả 3 bàn thắng đều do công của Lucas Moura.

C1 năm nay chứng kiến cái duyên của những cầu thủ dự bị của Tottenham, nếu như Llorente với cú đánh đầu ấn định tỉ số 2-3 trước Man City, thì với Lucas Moura, anh là người hùng thực sự với cú hattrich "thần thánh" vào lưới Ajax đưa Tottenham trở về từ cõi chết. Trước đó tại trận gặp Barca tại vòng bảng, cũng chính Lucas là người ghi bàn gỡ hòa đưa Tottenham đi tiếp.

Với màn thể hiện đầy cảm xúc xuyên suốt hành trình Champions League cùng khả năng điều động nhân sự, thay đổi đấu pháp tinh tường của Pochettino. Người hâm mộ tin tưởng rằng đây sẽ là năm của Tottenham, chính họ chứ không phải ai khác sẽ là những người mang "chân mệnh thiên tử", rước cúp bạc châu Âu về London.

Liverpool, hàn gắn nỗi đau quá khứ

Liverpool không lạ gì cảm xúc của Tottenham tại trận chung kết này bới chính họ cũng lạ lẫm như thế trong trận chung kết năm ngoái trước Real Madrid.

Lần cuối cùng The Kop góp mặt tại trận chung kết Champions League, Mohamed Salah mới có 15 tuổi, còn Trent Alexander-Arnold mới là cậu nhóc 9 tuổi. Đội bóng thành phố cảng đã phải mất hơn 10 năm để có thể lại đi đến một trận chung kết Champions League, và thất bại trước Real Madrid.

Biến nỗi đau thành hành động, thầy trò Klopp đã đứng lên mạnh mẽ sau thất bại để lần thứ 2 liên tiếp góp mặt tại trận đấu cuối cùng của C1, mục tiêu của không có gì ngoài chiếc cúp vô địch đã giành hụt năm ngoái.

chung kết champions league, chung kết c1, tottenham vs liverpool, trực tiếp tottenham vs liverpool

Nếu như nói hành trình đến với trận chung kết C1 của Tottenham là kịch tính, kì diệu thì Liverpool cũng không kém với chiến công vĩ đại - lội ngược dòng trước Barcelona sau khi bị thua tan nát 0-3 ở trận lượt đi.

Một lần nữa, 2 đội bóng mạnh nhất Champions League năm nay lại có sự tương đồng khi họ đi tiếp nhờ sự lên tiếng của những cái tên trên băng ghế dự bị. Nếu không có chấn thương của Firmino, chắc hẳn cái tên Origi không bao giờ được góp mặt ở trận đấu cam go trước Barcelona, để rồi tiền đạo dự bị người Bỉ lập một cú đúp đưa Liverpool tiến thẳng vào trận chung kết. Trận đấu này chứng kiến một cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị khác là Wijnaldum lập công cũng với 1 cú đúp trong chiến thắng 4-0 trước Barca.

Thành bại tại 2 biên

Nếu nói về 2 biên và cụ thể ở đây là vị trí hậu vệ biên, Liverpool chắc hẳn nổi bật hơn với cặp đôi hậu vệ cánh toàn diện nhất thế giới thời điểm hiện tại Robertson - Alexander Arnold. Hai hậu vệ này đã đóng góp hơn 20 đường kiến tạo cho The Kop mùa này, trong đó quan trọng nhất chắc chắn là cú đá phạt góc thông mình của Arnold giúp Origi lập công. Không chỉ là cặp đôi hậu vệ cánh, 2 mũi công phía trên là Sadio Mane và Mohamed Salah luôn là báo động đỏ với mọi hàng phòng ngự. Với khả năng di chuyển linh hoạt cùng kĩ thuật cá nhân và tốc độ tuyệt hảo, Mane, Salah hứa hẹn sẽ đem đến cho các cầu thủ phòng ngự của Spurs một ngày làm việc vất vả.

Về phía Tottenham, chấn thương của Harry Kane đã tạo điều kiện cho một cái tên mới là Lucas Moura tỏa sáng. Xuất phát từ vị trí một tiền vệ tấn công biên, dù được HLV Pochettino kéo vào trung lộ nhưng tiền vệ người Brazil vẫn còn giữ nguyên những phẩm chất của một chân chạy cánh.

Những bước chạy thần tốc, khả năng xử lý bóng khéo léo cùng những pha dứt điểm dứt khoát, hiểm hóc là thứ mà Lucas Moura đem đến cho Liverpool trong trận đấu này. Với sơ đồ (nhiều khả năng là 4231 hoặc 4321) Lucas Moura sẽ có nhiều đất diễn hơn nữa. Một cái tên tốc độ và khéo léo khác bên phía Spurs là Son Heung-min cũng là cái tên đáng gờm, có lẽ không phải giới thiệu nhiều về sự nguy hiểm của tiền vệ sinh năm 1992 này.

 

Trận đấu này ngoài những đấu ấn chiến thuật, những pha định đoạt số phận trận đấu của một cá nhân nào đó, khán giả còn được chứng kiến sự khát khao của những kẻ thất bại.

Chẳng có ai khao khát chiến thắng hơn kẻ đã từng thua trận, đặc biệt là trận chung kết. 2/3 những cái tên của Liverpool hiện tại là những người đã thấm thía nỗi đau trước Real 1 năm trước, như Klopp nói, thất bại sẽ khiến họ khao khát và mạnh mẽ hơn trong cuộc đối đầu đêm nay.

Còn Tottenham, họ cũng có trong đội hình những cái tên đã phải chịu những vết thương từ thất bại tại các trận chung kết. Cùng là nạn nhân của Real như Liverpool, Toby Alderweireld chia sẻ anh không thể nào quên được nỗi đau năm 2014, khi để Real Madrid gỡ hòa trong những phút cuối và đánh bại trong hiệp phụ. Khi đó Alderweirel còn là người của Atletico Madrid. Cùng với Alderweireld, người đồng đội của anh - Davinson Sanchez cũng không vui vẻ gì khi chứng kiến Manchester Utd lên ngôi tại Europa League. Không gì đau đớn bằng lọt vào trận đấu cuối cùng, để rồi chứng kiến đối thủ của mình nâng cúp.

Những nỗi đau, nỗi sợ đó phần nào sẽ tiếp thêm sức mạnh cho những Salah, Mane, Alderweireld chiến đấu hết mình trong trận chung kết sắp tới. Chiến đấu vì chiếc cúp Champions League, chiến đấu vì danh dự và chiến đấu để chạy trốn nỗ sợ mang tên kẻ về nhì!

Trận chung kết cúp C1 2019 Tottenham đấu với Liverpool, màn đối đầu này diễn ra lúc 2h00 ngày 2/6, mời quý vị chú ý đón xem.

>> HLV cũ lên dây cót tinh thần cho Liverpool trước chung kết C1

>> Liverpool gặp hạn nặng trước chung kết C1

Author Thethao247.vn Quốc Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chung kết champions league chung kết c1 tottenham vs liverpool trực tiếp tottenham vs liverpool
Xem thêm
TIN NỔI BẬT