Quảng cáo

HLV cũ lên dây cót tinh thần cho Liverpool trước chung kết C1

Thứ sáu, 31/05/2019 16:58 PM (GMT+7)
A A+

Trước trận chung kết C1 của Liverpool với Tottenham, HLV huyền thoại từng đưa Liverpool lên đỉnh châu Âu đã có những chia sẻ rất quý báu gửi đến đội bóng cũ.

Liverpool sẽ bước vào cuộc đối đầu quan trọng với Tottenham tại trận chung kết C1 ngày mai. Những thông tin liên quan đến Liverpool và Tottenham là tất cả những gì được người hâm mộ tò mò và chờ đón từ giờ cho đến 2h00 đêm mai, rạng sáng 2/6.

Trong thời khắc CLB cũ chuẩn bị có lần thứ 2 liên tiếp đứng trước cơ hội chinh phục chiếc cúp bạc Champions League, HLV Benitez, người đưa Liverpool giành Champions League cuối cùng năm 2005 đã có những chia sẻ quý báu, được coi là những bí quyết cực kì quý giá với Klopp trong trận quyết chiến sắp tới.

chung kết c1, chung kết champion league, liverpool vs tottenham, lịch thi đấu chung kết c1, liverpool, tottenham

Benitez đánh giá cao về màn thể hiện của Liverpool trong trận bán kết với Barcelona, ông cho rằng màn lội ngược dòng đó vĩ đại không kém gì chiến tích của Liverpool trước AC Milan năm 2005. Vị HLV người Tây Ban Nha chia sẻ mình là fan hâm mộ cuồng nhiệt của Klopp, ông thích cái cách Klopp truyền lửa cho các học trò.

"Kể từ khi anh ấy ở Dortmund, tôi đã thấy anh ấy luôn luôn thúc đẩy, luôn luôn hung hăng và luôn cho thấy khát khao chiến thắng của bản thân mình. Klopp đã truyền tải được những điều đó cho các học trò. Liverpool luôn là đội bóng muốn giành chiến thắng, luôn muốn tiến lên phía trước. Nó giống với cách tôi huấn luyện đội bóng năm 2005" - Benitez chia sẻ.

Benitez cũng dành sự tôn trọng cho Pochettino, ông cho rằng HLV người Argentina là một tài năng hiếm có trên băng ghế huấn luyện.

"Không đơn giản để lần đầu đưa Tottenham tiến vào một trận chung kết cúp châu Âu như thế này" - HLV người Tây Ban Nha khẳng định.

Tottenham gặp đôi chút bất lợi trước Liverpool trong trận đấu này, tuy nhiên ở một trận chung kết sòng phẳng như thế này, không thể xem thường bất cứ đối thủ nào.

chung kết c1, chung kết champion league, liverpool vs tottenham, lịch thi đấu chung kết c1, liverpool, tottenham

Cuối cùng, điều quan trọng nhất Benitez muốn nhắn nhủ đến người đồng nghiệp đang ở vị trí của mình 14 năm trước

"Điều quan trọng nhất là phải giữ cho các cầu thủ có được sự bình tĩnh, luôn hỗ trợ họ về mặt tâm lý dù đội bóng đang gặp bất lợi. Tiếp theo đó mới là những điều chỉnh chiến thuật.

Điều thứ 2 đó là người hâm mộ không nên tạo những áp lực vô hình cho các cầu thủ trước khi họ bước vào một trận đấu lớn, kì vọng là điều nên có, nhưng hãy tiết chế nó. Đừng để sự cổ vũ vô tình trở thành áp lực" - Benitez đưa ra những lời khuyên sau kinh nghiệm có được từ trận chung kết Champions League 2005.

Liverpool và Tottenham sẽ đối đầu rực lửa trong trận chung kết Champions League vào 2h00 ngày 2/6 (theo giờ Việt Nam), tại sân vận động Wanda Metropolitano, Madrid.

>> Liverpool gặp hạn nặng trước chung kết C1

>> Liverpool sắp tái ngộ 'hung thần' ở chung kết C1 năm ngoái

Author Thethao247.vn Quốc Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chung kết c1 chung kết champion league liverpool vs tottenham lịch thi đấu chung kết c1 liverpool tottenham
Xem thêm
TIN NỔI BẬT