Quảng cáo

Rooney: 'Chúng tôi bị coi như những con chuột giữa dịch Covid-19'

Thứ ba, 17/03/2020 06:15 AM (GMT+7)
A A+

Cựu tiền đạo MU tỏ ra bức xúc khi nói về việc BTC bóng đá Anh có ý tiếc rẻ khi cho các cầu thủ nghỉ thi đấu muộn so với các giải đấu khác, dù dịch Covid-19 đang hoành hành.

Trước những diễn biến khó lường của dịch Covid-19, các giải đấu lớn tại châu Âu như Serie A, La Liga hay Bundesliga, Ligue I đều đã sớm tuyên bố tạm hoãn. Trong khi đó, giải Ngoại hạng Anh (và các hạng đấu cấp dưới tại Anh) phải chờ đến khi xuất hiện ca dương tính đầu tiên của HLV Arteta (Arsenal) và Hudson-Odoi (Chelsea) mới họp khẩn để tạm dừng thi đấu.

Rooney, MU, Covid-19, Corona

Chân sút 1 thời của MU, kiêm cựu đội trưởng ĐT Anh là Wayner Rooney tỏ ra bức xúc với cách hành xử của FA giữa sự bành trướng của thứ dịch bệnh đầy hiểm họa này.

"Cuối cùng quyết định đúng đắn cũng được đưa ra sau cuộc họp khẩn hôm 13/3. Cho đến tận lúc đó, cảm giác cầu thủ ở Anh bị đối xử chẳng khác nào những con chuột lang vậy.

Thậm chí những môn thể thao khác như Tennis, đua xe, golf... ở các quốc gia khác đều đã ngừng thi đấu. Vậy mà chúng tôi vẫn phải tiếp tục ra sân" - Rooney bức xúc nói.

"Tại Derby, chúng tôi cùng nhau ngồi tại sân tập vào thứ Năm (Trước ngày hoãn 1 ngày) để chờ thủ tướng Anh lên tiếng về việc dừng giải đấu. Mọi người ở đây đều lo lắng, may mà mọi thứ đã thực sự dừng lại. Tất nhiên mọi chuyện chẳng vui vẻ gì nhưng ở thời điểm này, bóng đá chỉ còn là ưu tiên số 2. Khi mạng sống ai đó bị đe dọa, việc bạn giành chức vô địch hay vé dự C1, C2 chẳng còn quan trọng nữa" - Rooney tiếp tục.

Rooney, MU, Covid-19, Corona

Ngôi sao 36 tuổi cũng cho rằng anh cùng các đồng nghiệp sẵn sàng chờ đến tận tháng 9 để hoàn thành nốt mùa giải. Miễn mọi thứ trở lại an toàn.

"Chúng tôi rất vui nếu được thi đấu trở lại, kể cả khi mùa giải kéo dài đến tận tháng 9. Miễn mọi thứ đã an toàn trở lại, cho khán giả và các cầu thủ" -- Cựu tiền đạo MU trải lòng.

Rooney, MU, Covid-19, Corona

Tháng trước, Wayne Rooney vừa đối đầu đội bóng cũ trong màu áo Derby County tại cúp FA. Tất nhiên anh cùng đồng đội hiện tại không thể vượt qua được Quỷ đỏ. Man Utd đã tiến vào tới tứ kết cúp FA, tuy nhiên giải đấu này cũng như Ngoại hạng Anh và các hệ thống thi đấu tại Anh đã phải tạm hoãn vì dịch viêm phổi Covid-19.

VIDEO: Bàn thắng đầu tiên của Rooney tại Derby

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Rooney MU Covid-19 Corona
Xem thêm
TIN NỔI BẬT