Quảng cáo

Ngoại hạng Anh và kế hoạch thay gần 1 đội hình trong trận đấu

Thứ ba, 02/06/2020 09:15 AM (GMT+7)
A A+

BTC Premier League đang cân nhắc cho kế hoạch không tưởng đó là thay 9 người trong 1 trận đấu. Đề xuất này đến từ 1 đội bóng đang góp mặt trong top 4.

Tiếp nối Bundesliga, Premier League cùng La Liga và Serie A đang nỗ lực để trở lại. Cùng những dự thảo, kế hoạch và điều luật mới cho phần còn lại của mùa giải, Premier League đang đứng trước quyết định chưa từng có trong lịch sử, đó là tăng số lượt thay người lên con số 9.

Đề xuất này tới từ Chelsea, đội bóng đá góp mặt trong nhóm 4 đội dự Champions League của giải Ngoại hạng Anh. 1/6 vừa qua, đội bóng thành London đã gửi công văn đề xuất tăng lượt thay đổi người trong mỗi trận đấu lên thành 9 lần, con số tương đương với gần 1 đội hình thi đấu.

Ngoại hạng Anh, Premier League, Covid-19, lịch thi đấu Ngoại hạng Anh

Đề xuất này của Chelsea đã nhận được sự ủng hộ từ nhiều đội bóng tại giải Ngoại hạng Anh. Hầu hết các đội bóng đều cho rằng sự thay đổi này sẽ làm giảm tỉ lệ mắc chấn thương cho các cầu thủ khi phải thi đấu với tần suất cao ngay sau kỳ nghỉ dài.

Trong dự thảo trước đề xuất này, BTC Ngoại hạng Anh dự định cho phép mỗi đội bóng được thay 7 người trong 1 trận đấu. Đề xuất của CLB Chelsea sẽ được xem xét nghiêm túc trong phiên họp tiếp theo (diễn ra trong tuần này). Không chỉ được quyết định trong phiên họp nội bộ Premier League, BTC của giải đấu này còn cần phải thông qua sự đồng ý của IFAB - Hội đồng điều hành LĐBĐ thế giới.

Sau khi thông qua mọi thủ tục, phán quyết cuối cùng sẽ được BTC giải Ngoại hạng ấn định vào ngày 11/6. Trước đó, giải Ngoại hạng Anh đã chính thức ấn định 17/6 là ngày giải đấu trở lại.

>> NÓNG: Premier League chính thức ấn định ngày trở lại

>> CHÍNH THỨC: La Liga ấn định ngày trở lại

VIDEO: De Bruyne 'nhảy múa' trước hàng thủ MU

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ngoại hạng Anh Premier League Covid-19 lịch thi đấu Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT