Quảng cáo

Haaland tiết lộ bài học đầu đời từ Solskjaer

Thứ tư, 08/04/2020 10:50 AM (GMT+7)
A A+

Chân sút đang nổi Erling Haaland mới đây đã chia sẻ những bài học đầu tiên tới từ Solskjaer - HLV của đội bóng theo đuổi anh nhưng không thể có được.

VIDEO: Haaland lập cú đúp vào lưới Napoli tại Champions League

Erling Haaland là một trong những tài năng trẻ đáng chú ý của bóng đá châu Âu trong giai đoạn gần đây. Khả năng cảm quan vị trí cùng sự sắc bén trước khung thành là điểm mạnh của tiền đạo người Na Uy. Ít người biết được để có được những gì hiện tại, Haaland đã được lĩnh hội từ chính HLV đang dẫn dắt Man Utd - Solskjaer.

Trong buổi phỏng vấn gần đây với tờ Eurosport, Haaland đã bật mí về bài học thuở "vỡ lòng" của mình. Khi ấy, cả chân sút này ông thầy Solskjaer đều đang thuộc biên chế CLB Molde.

"Mùa giải 2017/2018 là khoảng thời gian đáng thất vọng. Tôi còn quá trẻ và mọi thứ diễn ra trong buổi tập đều không thuận lợi. Đó là lý do tôi thường ở lại tập thêm cùng thủ môn, với người chuyền bóng chính là Solskjaer. Tôi tiếp tục bỏ lỡ hầu hết những cơ hội đó.

Sau đó, ông ấy nói rằng sẽ cho tôi đá chính trong trận gặp Brann sắp tới. Đồng thời Solsa cũng chỉ dạy thêm cho tôi những nguyên lý cơ bản nhất trong việc dứt điểm trước khung thành. Đầu tiên là kỹ thuật 1 chạm. Nguyên tắc mà Solsa đưa ra đó là không cần dùng quá nhiều lực để đưa được bóng vào lưới, điều mà tôi sai lầm trước đó" - Haaland chia sẻ.

Haaland, MU, Solskjaer, chuyển nhượng MU

"Tôi bắt đầu dành thời gian suy nghĩ về điều Solskjaer nói và bắt đầu thử tập luyện. Bài học này đã luôn ở trong đầu tôi suốt khoảng thời gian sau đó. Tôi cũng được Solskjaer dạy về việc giữ bình tĩnh khi thi đấu. Ông ấy căn dặn tôi rằng phải thực sự tập trung và sẵn sàng lao vào các tình huống mà bóng đang đến gần. Đó chính là thời điểm bạn có cơ hội để ghi bàn" - Chân sút người Na Uy tiếp tục.

Sau khi thể hiện khả năng tại U21 EURO với danh hiệu vua phá lưới, cú hattrick đầu tiên tại Champions League trong màu áo Salzburg, Haaland cập bến Dortmund và tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng.

"Những gì Solsa chỉ dạy cho tôi xứng đáng được khen ngợi, biết ơn và ghi nhận" - Haaland kết lại.

>> Bứt tốc dọc sân, Haaland sánh ngang Usain Bolt

>> Sao trẻ từng ghi 9 bàn trong 1 trận lập kỷ lục tại Champions League

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Haaland MU Solskjaer chuyển nhượng MU
Xem thêm
TIN NỔI BẬT