Quảng cáo

Hy hữu: Vua phá lưới U20 WC chỉ ghi bàn trong 1 trận đấu

Chủ nhật, 16/06/2019 10:05 AM (GMT+7)
A A+

U20 World Cup 2019 đã kết thúc với chức vô địch thuộc về Ukraine, các giải thưởng cá nhân cũng đã có chủ. Một chút hy hữu, người đoạt vua phá lưới lại thuộc 1 đội bóng bị loại từ vòng bảng.

World Cup U20 đã kết thúc với chức vô địch dành cho U20 Ukraine. Các sao trẻ "hậu duệ của Shevchenko" đã xuất sắc lội ngược dòng đánh bại U20 Hàn Quốc.

Cùng với chức vô địch cho đại diện đến từ Đông Âu, các hạng mục cá nhân cũng gọi tên những cầu thủ xứng đáng. Á quân Hàn Quốc sở hữu Quả bóng vàng Lee Kangin, trong khi đó nhà vô địch Ukraine sở hữu 2 giải bạc là Quả bóng bạc Serhii Buletsa và Giày bạc Danylo Sikan.

Một điều thú vị, cầu thủ đoạt vua phá lưới (Chiếc giày vàng) đã lên ngôi dù bị loại ngay từ vòng bảng, thậm chí số bàn thắng giúp anh đoạt giải thưởng cá nhân cao quý này đều chỉ được thực hiện trong một trận đấu.

u20 world cup, ukraine vs hàn quốc, quả bóng vàng, chiếc giày vàng, vua phá lưới u20, sao trẻ ghi 9 bàn

Đó chính là tiền đạo của U20 Nauy - Erling Haland. Trong cuộc đối đầu với U20 Honduras, tiền đạo sinh năm 2000 ghi đến... 9 bàn trong trận thắng hủy diệt 12-0 trước đại diện Trung Mỹ, bỏ xa cầu thủ về nhì là Danylo Sikan khi anh này chỉ có được 4 bàn dù lọt vào đến tận chung kết.

Với thành tích này, Erling Haland đã lọt vào top 3 những ngôi sao ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử U20 World Cup sau Saviola (Argentina - 11 bàn - 2001) và Adaiton (Brazil - 10 bàn - 1997).

Erling Haland cũng nhận được phần thưởng ngay sau giải đấu này đó là một bản hợp đồng chuyển đến Red Bull Salzburg, một khách quen của cúp C2 châu Âu.

>> Học trò Solskjaer ghi 9 bàn trong một trận đấu tại U20 World Cup

>> Vì sao Brazil đá trận mở màn trong màu áo trắng?

Author Thethao247.vn Quốc Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
u20 world cup ukraine vs hàn quốc quả bóng vàng chiếc giày vàng vua phá lưới u20 sao trẻ ghi 9 bàn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo