Quảng cáo

Anh họ Luka Modric và câu chuyện suýt cập bến MU

Thứ ba, 07/04/2020 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Huyền thoại người Úc - Mark Viduka lẽ ra đã trở thành 1 thành viên của Man Utd trong quá khứ, tuy nhiên anh đã quyết định thay đổi vào phút cuối.

VIDEO: Modric và Zidane "đọ tài" trong màu áo Real

Mark Viduka là chân sút nổi tiếng của Ngoại hạng Anh nói chung và CLB Leeds Utd nói riêng trong giai đoạn đầu thập niên 2000. Lẽ ra chân sút huyền thoại người Úc đã trở thành 1 tay săn bàn cho Quỷ đỏ, nếu như không có câu chuyện anh kể dưới đây...

MU, Modric, chuyển nhượng MU

Chuyển đến Ngoại hạng Anh năm 2000, Mark Viduka nhanh chóng khẳng định tài năng trong màu áo Leeds Utd với 22 bàn thắng (17 bàn tại Ngoại hạng Anh). Tiền đạo người Úc nhanh chóng lọt vào tầm ngắm MU khi đội bóng này đang lên kế hoạch tăng cường hỏa lực trong mùa giải mới. Thậm chí Viduka đã có cuộc gặp gỡ với HLV Alex Ferguson và bị HLV này thuyết phục.

Anh họ Luka Modric và câu chuyện suýt cập bến MU

Tuy nhiên mọi thứ đã thay đổi với Viduka, 1 phần bởi anh đã trót tiết lộ sớm câu chuyện của mình cho Elton John - ca sĩ thần tượng của tiền đạo Leeds.

"Tôi tới Manchester cùng 2 đồng đội tại Leeds là Jacob Burns và Aussie. Trước đó, người đại diện của tôi có 1 số việc cần giải quyết với ca sĩ Elton John, do đó tôi đi cùng, tôi khá hồi hộp bởi luôn coi ông ấy là thần tượng của đời mình. Khi bước vào phòng thay đồ sau cánh gà, nơi Elton John đang ngồi trên 1 chiếc ghế xoay, anh ấy nhanh chóng nhận ra tôi.

"Tôi thực sự cảm thấy hồi hộp trong lần đầu gặp thần tượng của mình. Chẳng hiểu sao tôi lại kể cho anh ấy chuyện mình chuẩn bị tới Man Utd. Câu chuyện chỉ có vậy và Elton John sắp xếp cho chúng tôi 1 vị trí đẹp cạnh sân khấu của anh ấy" - Viduka chia sẻ.

Tuy nhiên, hành động sau đó của chính Elton John đã khiến Viduka thay đổi quyết định.

Anh họ Luka Modric và câu chuyện suýt cập bến MU

"Sau khi hát khoảng 3 bài, Elton John bất ngờ nói rằng muốn dành bài hát tiếp theo cho tôi - người đang có mặt tại Manchester để đưa ra 1 quyết định quan trọng. Tim tôi như muốn nhảy ra ngoài, tôi chỉ mong sao anh ấy đừng hé lộ thêm bất cứ điều gì nữ. May mà Elton John đã dừng lại" - Cựu sao Leeds tiếp tục.

Sau khoảnh khắc ấy, tôi quyết định không tới Man Utd. Tôi cảm thấy tình yêu mình dành cho Leeds còn rất nhiều" - Viduka kết thúc câu chuyện.

Cuối cùng, Mark Viduka quyết định ở lại và gắn bó với Leeds Utd thêm 4 mùa giải nữa. Sau khi mùa giải 2004 kết thúc, Leeds xuống hạng. Viduka lần lượt chuyển tới Middlesbrough và Newcastle trong tổng cộng 5 mùa giải.

Anh họ Luka Modric và câu chuyện suýt cập bến MU

Một điều thú vị khác ít người biết, dù sinh ra tại Úc và có quốc tịch nước này nhưng Mark Viduka có họ hàng với ngôi sao của Real Madrid là Luka Modric. Đúng hơn, họ là anh em họ. Cha của Viduka là 1 người Croatia, ông rời đất nước này năm 1960 và định cư tại Úc. Đó cũng là lý do Viduka có giai đoạn đầu đời thi đấu tại CLB xa xôi Dinamo Zagreb - cũng là nơi cậu em họ Luka Modric có những bước đầu tiên trong sự nghiệp bóng đá.

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU Modric chuyển nhượng MU
Xem thêm
TIN NỔI BẬT