Quảng cáo

MU cay đắng rời Champions League vì cú vô-lê của Robben

Thứ ba, 07/04/2020 15:03 PM (GMT+7)
A A+

Ngày 7/4 cách đây đúng 10 năm, Arjen Robben tiễn MU rời Champions League đầy oan nghiệt bằng cái chân trái dị thường của mình.

VIDEO: Bàn thắng xuất thần của Robben tiễn MU khỏi cúp C1

Ngày 7/4/2010, tròn 10 năm trước, MU đón tiếp Bayern Munich trong khuôn khổ lượt về vòng Tứ kết Champions League. Hai đội bước vào trận đấu này với tỉ số lượt đi là 2-1 cho Bayern Munich. MU cần chiến thắng cách biệt 2 bàn, hoặc trong trường hợp thắng cách biệt 1 bàn, Quỷ đỏ không được phép để thủng lưới đến bàn thứ 2 (Đồng nghĩa với tỉ số 1-0, 2-1).

Với lợi thế sân nhà, Man Utd sớm cụ thể hóa bằng bàn mở tỉ số của Gibson ngay từ phút thứ ba. Đến phút thứ bảy, Nani nhân đôi cách biệt cho Quỷ đỏ với cú đánh gót ngẫu hứng sau đường căng ngang của Valencia. Vẫn là kịch bản Valencia căng ngang, Nani băng vào như 1 công thức để đưa Man Utd dẫn trước tới 3-0 ở phút 41 của hiệp 1.

MU vs Bayern Munich, Robben, Champions League, ngày này năm xưa

Đến thời điểm này, CĐV MU đã bắt đầu nghĩ tới tấm vé vào vòng bán kết. Bởi để đi tiếp, Bayern Munich phải ghi 2 bàn nữa. Với thế trận của hiệp 1, không nhiều người tin vào điều này. Thế nhưng hy vọng bỗng được thắp lại cho đội bóng nước Đức với bàn thắng từ nỗ lực cá nhân của Ivica Olic. Hiệp 1 khép lại với tỉ số 3-1 cho Quỷ đỏ, họ chỉ còn cách tấm vé bán kết 45 phút nữa. Còn Munich, họ cần 1 bàn thắng để đi tiếp.

Khoảnh khắc Olic gỡ lại 1 bàn, những người hâm mộ Quỷ đỏ thoáng chút lo sợ bởi họ đã không còn dẫn trước với 1 khoảng cách an toàn nữa. MU chủ động chơi chắc chắn lại trong hiệp đấu thứ hai nhằm bảo toàn lợi thế mỏng manh. (Tổng tỉ số lúc  này đang là 4-3 nghiêng về phía MU, nhưng nếu Bayern ghi thêm 1 bàn nữa, họ sẽ có cơ hội đi tiếp dù tỉ số hòa 4-4 vì luật bàn thắng sân khách).

Nỗi sợ đó cả trở nên có lý do khi Rafael lĩnh thẻ vàng thứ 2 và bị truất quyền thi đấu. Thế trận trong hiệp 1 giờ đây đảo ngược khi MU chỉ còn biết co về chịu trận nhằm bảo toàn tỉ số. Cơ hội quý giá nhất của Quỷ đỏ trong hiệp 2 chính là pha thoát xuống và bỏ lỡ của Nani sau đường chuyền của Evra.

MU vs Bayern Munich, Robben, Champions League, ngày này năm xưa

Về phía Bayern Munich, dù có lợi thế về quân số nhưng đội khách vẫn loay hoay tìm đường vào khung thành đang bị bịt kín của Man Utd. Nói đúng hơn, chỉ có khoảng khắc xuất thần của Robben mới có thể khiến mọi thứ thay đổi.

Phút 74, nhận đường chuyền bổng của đồng đội từ cánh trái, Robben tung cú vô-lê đưa bóng đi hiểm hóc tung lưới thủ thành Van der Sar. Dường như chỉ còn đúng 1 khe hở trong hàng thủ đã bị bịt kín của MU, và Robben đã đưa được bóng vào đúng khe hở đó. Số CĐV Bayern Munich ít ỏi trên sân Old Trafford ăn mừng cuồng nhiệt sau siêu phẩm của ngôi sao người Hà Lan. Tỉ số giữa 2 đội lúc này đã là 4-4, Bayern giữ tấm vé đi tiếp nhờ lợi thế bàn thắng sân khách.

MU vs Bayern Munich, Robben, Champions League, ngày này năm xưa

Quỷ đỏ buộc phải vùng lên tìm bàn thắng trong những phút cuối. Tuy nhiên việc chuyển đổi trạng thái từ phòng ngự sang tấn công không thể có tác dụng trong phút chốc, cùng lý do lớn nhất là thiếu người, MU đành chấp nhận gục ngã đầy cay đắng ngay trên sân nhà, dù dẫn trước tới 3-0.

Còn Bayern Munich, dù thua 2-3 (Lượt đi Munich thắng 2-1) nhưng với việc ghi tới 2 bàn trên sân khách (MU chỉ ghi được 1), "Hùm xám xứ Barvaria" là cái tên đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.

Bàn thắng của Robben cùng màn gục ngã cay đắng của Quỷ đỏ sau này còn được nhắc tới như 1 trong những sự kiện đáng nhớ nhất tại vòng knock-out Champions League. Bayern Munich sau đó vượt qua Lyon ở bán kết, tiến thẳng vào chung kết và thất bại trước Inter Milan.

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU vs Bayern Munich Robben Champions League ngày này năm xưa
Xem thêm
TIN NỔI BẬT