Quảng cáo

Sau Son Heung-min, 'ngọc thô' Hàn Quốc đối mặt nghĩa vụ quân sự

Thứ hai, 06/04/2020 13:22 PM (GMT+7)
A A+

'Viên ngọc thô' Hàn Quốc là Lee Kang In đang đứng trước nguy cơ phải tạm chia tay màu áo Valencia để hoàn thành nghĩa vụ quân sự.

Những siêu phẩm của Son Heung-min tại Champions League 2019

Tuần trước, Son Heung-min đã quyết định tạm chia tay với Tottenham trong mùa dịch Covid-19 để trở lại Hàn Quốc hoàn thành nốt nghĩa vụ quân sự. Tại nước này, nghĩa vụ quân sự là nhiệm vụ bắt buộc. Bởi lẽ đó, ngôi sao đang lên và được mệnh danh là "Son Heung-min đệ nhị" cũng sẽ phải đối mặt với nghĩa vụ quân sự bắt buộc tại Hàn Quốc.

Ở Hàn Quốc, đối với cầu thủ, vẫn có những trường hợp ngoại lệ nếu cầu thủ đó có những thành tích đáng kể như Park Ji-sung (vô địch Champions League) hay Son Heung-min - vô địch ASIAD 2018. Thực chất, Son trở lại Hàn Quốc chỉ để hoàn thành 1 khóa huấn luyện quân sự ngắn trong 4 tuần, thay vì thực sự tham dự nghĩa vụ quân sự (kéo dài khoảng 18 đến 21 tháng).

Song Heung-min, Tottenham, Hàn Quốc

Theo Marca, tiền vệ đang khoác áo Valencia sẽ phải đối mặt với điều này. Trừ khi anh đạt được những thành tựu thực sự như 2 tiền bối Park Ji-sung hay Son Heung-min.

Lee Kang-in sinh năm 2001, ở tuổi 19, anh còn 9 năm để hoàn thành nghĩa vụ quân sự với quốc gia (nếu không thể đạt được thành tích xuất sắc nào trong bóng đá). Theo luật Hàn Quốc, mọi thanh niên đều phải đi nghĩa vụ quân sự trong vòng gần 2 năm - muộn nhất phải hoàn thành vào năm 28 tuổi.

Về Son Heung-min, tận dụng khoảng thời gian nghỉ thi đấu vì chấn thương và dịch bệnh, anh đã chủ động xin phép HLV Mourinho trở về Hàn Quốc hoàn thành nốt nhiệm vụ ngắn ngày này. Son sẽ tham gia huấn luyện trong doanh trại thủy quân lục chiến tại đảo Jeju từ ngày 20/4 (sẽ hoàn thành trong 4 tuần). Kết thúc nghĩa vụ là 500 giờ lao động công ích cho ngôi sao của Tottenham.

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Song Heung-min Tottenham Hàn Quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT