Quảng cáo

Đội bóng trả giá đắt vì có hành động khiếm nhã với cúp vô địch

Thứ sáu, 31/05/2019 10:57 AM (GMT+7)
A A+

Cúp vô địch là kỉ vật cao quý chứng nhận sự cố gắng nỗ lực của cả một tập thể trong hành trình thi đấu. Thế nhưng lại có những cầu thủ đem nó ra làm trò đùa và họ đã phải đón nhận hậu quả khôn lường vì hành động này.

Ngày hôm qua, đã xảy ra một sự kiện hy hữu trong giới bóng đá. Tình huống này diễn ra tại giải tứ hùng Panda Cup 2019. Giải đấu này bao gồm các đội U18 Hàn Quốc, U18 Trung Quốc, U18 Thái Lan và U18 New Zealand.

Trong trận đấu cuối cùng, U18 Hàn Quốc đã đánh bại U18 Trung Quốc để giành chức vô địch. Sau khi nhận cúp, các cầu thủ trẻ của Hàn Quốc đã có hành vi chụp ảnh khiếm nhã gây nhiều sự bất bình của người hâm mộ và truyền thông Trung Quốc.

Theo một phóng viên có mặt tại sân lúc đó, các cầu thủ U18 Hàn Quốc đã có hành vi dẫm chân lên cúp để tạo dáng chụp ảnh. Thậm chí còn nhiều hành vi khiếm nhã hơn nữa. Hành động này đã gây nên một làn sóng phẫn nộ lớn, ngay lập tức, LĐBĐ Trung Quốc (cũng là ban tổ chức Panda Cup) đã quyết định tước ngay cúp vô địch của đội tuyển U18 Hàn Quốc đồng thời yêu cầu LĐBĐ (KFA) xin lỗi. Kèm theo đó, các đơn vị tổ chức Panda Cup tuyên bố không bao giờ mời đội tuyển Hàn Quốc tham gia giải đấu này thêm một lần nữa.

Ngay sau đó, các thành viên BHL và toàn bộ các tuyển thủ Hàn Quốc đã phải đưa ra lời xin lỗi. Lời xin lỗi này được đăng tải qua một video trên Weibo, video này đã lan truyền với một tốc độ chóng mặt và nhanh chóng đạt mốc 10 triệu người xem (theo Daily Mail).

Đây cũng là một bài học lớn cho các cầu thủ trẻ và công tác đào tạo trẻ. Không chỉ về chuyên môn, các cầu thủ cần được trang bị sự chuẩn mực về đạo đức và lối sống nếu không muốn những trường hợp đáng tiếc như thế này xảy ra.

>> Liverpool gặp hạn nặng 2 ngày trước chung kết C1

>> Liverpool sắp tái ngộ 'hung thần' ở chung kết C1 năm ngoái

Author Thethao247.vn Quốc Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U18 hàn quốc U18 trung quốc U18 thái lan u18 new zealand panda cup hàn quốc vs trung quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT