Quảng cáo

Liverpool vs Barca: Bản nhạc Rock cuối cùng của Klopp!

Thứ ba, 07/05/2019 14:00 PM (GMT+7)
A A+

Liverpool vs Barcelona, 2h00 ngày 8/5 - Thất bại 0-3 trên sân của đối phương, Klopp và các học trò đặt quyết tâm cực lớn trong cuộc tiếp đón Barca tại Anfield. Cháy hết mình một lần, dù rất có thể đây sẽ là bản nhạc Rock cuối cùng của Jurgen Klopp.

VIDEO: Siêu phẩm sút phạt của Messi ở trận lượt đi

>>> Trực tiếp Liverpool vs Barcelona: Không còn đường lùi <<<

Liverpool vs Barca: Chiến đấu theo phong cách của Klopp!

Người ta vẫn ví von cá tính của Jurgen Klopp và lối chơi của Liverpool lúc nào cũng như một bản nhạc Rock Heavy Metal hạng nặng. Đó cũng là dòng nhạc yêu thích của HLV người Đức, ông từng thổ lộ mình là fan hâm mộ cuồng nhiệt của dòng nhạc này, sở thích của ông là đóng cửa phòng riêng, vặn volume hết cỡ để hòa mình vào những âm điệu gầm gào, phóng khoáng của Rock.

Trở lại trận đấu, nhận thất bại 0-3 trên sân của đối phương lượt đi, Klopp và các học trò đặt quyết tâm cực lớn trong cuộc tiếp đón Barca tại Anfield đêm nay. Cháy hết mình một lần, dù rất có thể đây sẽ là bản Heavy Metal cuối cùng của Jurgen Klopp...

Liverpool vs Barca, trực tiếp Liverpool vs Barca, trực tiếp c1, Liverpool, Barca, champions league, link xem Liverpool vs Barc

Điệu Heavy Metal lạc nhịp của Liverpool

Bản Rock đêm nay của thầy trò Klopp chắc chắn sẽ lạc nhịp vài phần, bởi họ đã mất đi 2 trong những nhạc công tài ba nhất dàn nhạc, đó là Mohamed Salah và Firmino.

Firmino vẫn chưa bình phục hoàn toàn chấn thương, thậm chí Klopp còn úp mở rằng tiền đạo người Brazil sẽ bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải. Ở trận đấu lượt đi, Firnimo gắng gượng vào sân trong 10 phút cuối khi thế trận đã an bài, dù chấn thương nhưng người xem có thể nhận thấy sự khác biệt từ khi Firmino có mặt trên sân. Nếu may mắn hơn, Liverpool đã có thể trở về nhà với bàn gỡ 1-3.

Chủ nhân của pha bỏ lỡ 1-3 ấy sẽ không thể góp mặt ở trận đấu lượt về cũng vì lí do chấn thương. Mohamed Salah, người được các Liverpudlian trông đợi nhất sẽ tỏa sáng trong trận lượt về này lại bất ngờ gặp phải một chấn thương nghiêm trọng trong trận đấu cuối tuần qua, chấn thương khiến tiền đạo người Ai Cập bị một chấn động nhẹ liên quan đến não bộ, không thể góp mặt. Tam tấu nay chỉ còn duy nhất Sadio Mane.

Liverpool vs Barca, trực tiếp Liverpool vs Barca, trực tiếp c1, Liverpool, Barca, champions league, link xem Liverpool vs Barc

Về thế trận, điều mà Liverpool làm tốt duy nhất trong trận lượt đi chính là cách họ gây áp lực lên các tuyến của Barca trước khi bị thua bàn đầu tiên. Trong gần 20 phút đầu của trận đấu, các cầu thủ tấn công của The Kop đã đẩy lùi các cầu thủ Barca về phía sân nhà, gây ra không ít bối rối cho hàng thủ, đặc biệt khu vực quản lí của Pique và Sergi Roberto.

Mane trong những phút đầu đã gần như khiến Busquets phải lui xuống hẳn khu vực này để hỗ trợ. Phía bên cánh đối diện, Salah cũng gây ra không ít khó khăn cho hậu vệ trẻ Lenglet, trong khi Alba với sở trường tấn công, thường xuyên để trống khoảng không phía sau lưng. Đó cũng là một điểm mà Klopp cùng các học trò có thể khai thác.

Còn một điều mấu chốt nữa, các cầu thủ Liverpool hãy nhìn vào chiến công ngược dòng vĩ đại của Roma trước chính Barcelona mùa 2017/2018, có thể rút ra rằng, bàn thắng đầu tiên rất quan trọng. Có được bàn thắng sớm trong 10-15 phút đầu hiệp 1 sẽ là tiền đề để thầy trò Klopp đi đến những mục tiêu mà họ đặt ra, cụ thể ở đây là hướng đến một cuộc lội ngược dòng giành tấm vé đi tiếp.

Biết là khó, nhưng ở thế của Liverpool, họ đã không còn đường lùi.

Barcelona - Bản Flamenco với nhạc trưởng ngoài hành tinh Messi

Sân nhà và tinh thần máu lửa như những bản nhạc Rock sẽ là điểm tựa lớn cho Liverpool đêm nay. Còn Barca, họ nào đâu có gì ngoài 3 bàn đã bỏ trong túi cùng sự bảo hộ của "Vị Chúa" Lionel Messi.

Liverpool vs Barca, trực tiếp Liverpool vs Barca, trực tiếp c1, Liverpool, Barca, champions league, link xem Liverpool vs Barc

Nói vui là thế, "nào đâu có gì" ở đây thực chất lại là những lợi thế cao tựa núi. Barca có thể nói là thảnh thơi khi bước vào trận đấu này. Trái ngược với Liverpool luôn ào ào như thác lũ, Barca giống như điệu Flamenco với những tiếng tỉa guitar lúc êm ái, lúc dồn dập sôi động hòa vào những bước nhảy điêu luyện của các vũ công Latin. Bàn thắng đầu tiên từ pha phối hợp giữa Alba và Suarez đã thể hiện rõ ràng nhất điều đó.

Hoặc như ở bàn thắng thứ 2, Barca đang ở thế bị Liverpool dồn ép, bất chợt "chuyển tiết tấu", chỉ vài nhịp tấn công. Bàn thắng đã đến cho Messi. Đó chính là sự nguy hiểm của Barcelona thời điểm hiện tại. Họ không chỉ còn biết ru đối phương như thời Tiki-taka nữa, Barca giờ đây pha trộn, nhanh chậm tùy vào sự điều chỉnh của nhạc trưởng Messi, và phần nào là Busquets.

Liverpool vs Barca, trực tiếp Liverpool vs Barca, trực tiếp c1, Liverpool, Barca, champions league, link xem Liverpool vs Barc

Barca giờ đây cũng biết chơi dồn dập, chơi "rát", chứ không còn thuần túy mềm mại nữa. Sự có mặt của Vidal là một sự bổ trợ tưởng chừng như lạc nhịp nhưng lại hợp lý đến bất ngờ. Không ai khác, chính anh là người bảo vệ những thành quả được mang về từ hàng công. Chắc hẳn khán giả còn nhớ cú xoạc bóng kinh điển trong vòng cấm địa Barca của tiền vệ người Chile đã khiến Mane bực tức đến cỡ nào. Nhìn Vidal cười xòa, còn Mane không kiềm chế nổi nóng giận, đẩy cả tay vào mặt Vidal. Có thể hiểu Vidal đã làm Mane và các đồng đội bế tắc đến cơ nào.

Trận cầu đêm nay, cho dù Liverpool có thiếu hụt lực lượng hay Barcelona đã tạm "yên ấm" với lợi thế sẵn có từ sân nhà, thì đây vẫn là một trận chiến kinh điển bậc nhất của bóng đá thế giới thời điểm hiện tại. Nó đến từ tinh thần, sự nhiệt huyết cùng sự tự tôn của những ngôi sao lớn. Thua rồi vẫn sẽ đá, thắng rồi không buông. Đêm nay, rất ít người tin vào một cuộc lội ngược dòng cho thầy trò Jurgen Klopp, nhưng có hề gì, dù có bị loại, thì cũng phải chơi thật dữ dội những điệu Heavy Metal cuối cùng!

>> Valverde: 'Chẳng có gì đảm bảo Liverpool không lội ngược dòng'

>> Chấn thương khiến Salah bật khóc thực chất là bệnh gì?

Author Thethao247.vn Quốc Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Liverpool vs Barca trực tiếp Liverpool vs Barca trực tiếp c1 Liverpool Barca champions league link xem Liverpool vs Barc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT