Quảng cáo

Chấn thương khiến Salah bật khóc thực chất là bệnh gì?

Chủ nhật, 05/05/2019 18:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chân sút chủ lực Mohamed Salah đã gặp phải một chấn thương nghiêm trọng trong trận thắng 3-2 của Liverpool trước Newcastle, tiền đạo này lập tức phải rời sân bằng cáng. Đó được cho là 1 cơn chấn động não.

VIDEO: Highlight Newcastle 2-3 Liverpool

Liverpool đã phải trả giá đắt cho trận thắng nhọc nhằn 3-2 trước đội bóng lì lợm Newcastle. Dù có được 3 điểm trọn vẹn, nhưng chắc hẳn người hâm mộ The Kop không khỏi lo lắng khi chân sút chủ lực Mohamed Salah phải rời sân sớm bằng cáng vì một pha va chạm cực kì nghiêm trọng.

Phút thứ 68 của trận đấu, trong một pha tranh chấp trên không, đầu của tiền đạo người Ai Cập đã va chạm cực mạnh với phần hông của thủ thành Dubravka bên phía Newcastle, pha va chạm này đã khiến Salah đổ gục xuống sân, không thể thi đấu tiếp. Tiền đạo này đã phải rời sân bằng cáng cứu thương và ống thở ít phút sau đó, người ta thấy anh khóc rất nhiều trên đường rời sân.

Salah chấn thương, Salah bất tỉnh, Salah rời sân, Salah, Newcastle 2-3 Liverpool, kết quả ngoại hạng anh

Đây không phải lần đầu chúng ta chứng kiến một cầu thủ bị chấn động ở vùng đầu và phải rời sân bằng cáng. Vậy thực chất đó là triệu chứng của bệnh gì? Theo thông tin từ các bác sĩ thể thao cung cấp, đây là một trường hợp không hề đơn giản trong thể thao nói chung và bóng đá nói riêng. Tên tiếng Anh của nó là "Concussion" hay còn gọi là "chấn động/tổn thương nhẹ ở não".

Trên thế giới đã có không ít cầu thủ gặp phải dạng chấn thương này, biểu hiện chung của họ là mất trí nhớ tạm thời, hoặc nặng hơn là bất tỉnh. Chắc hẳn người hâm mộ còn nhớ chính người đồng đội Karius của Salah đã gặp một pha va chạm tương tự với Sergio Ramos ở trận chung kết Champions League mùa giải trước. Dù thủ thành này vẫn tiếp tục hoàn thành 90 phút của trận đấu (và mắc 2 lỗi nghiêm trọng) nhưng sau khi rời sân, anh đã chia sẻ rằng trong khoảnh khắc va chạm với Ramos, anh đã hoàn toàn rơi vào trạng thái vô thức, không nhớ một chút gì về tình huống đó.

Salah chấn thương, Salah bất tỉnh, Salah rời sân, Salah, Newcastle 2-3 Liverpool, kết quả ngoại hạng anh

Có thể người hâm mộ sẽ nghĩ đây là cách để thủ thành người Đức phân trần sau hàng loạt sai lầm chết người trong trận đấu đó, nhưng còn rất nhiều trường hợp tương tự khác diễn ra mà cầu thủ bị va chạm thực sự không mắc một lỗi gì để lấy cớ đổ tại. Đơn cử như trường hợp của tiền vệ Christoph Kramer của đội tuyển Đức tại World Cup 2014, trong một pha va chạm với hậu vệ Garay của Argentina trong trận chung kết, anh đã gặp phải một cơn chấn động, dù tiếp tục thi đấu thêm 10 phút trước khi buộc phải rời sân trong tình trạng choáng váng. Đáng nói hơn, tiền vệ này đã có dấu hiệu nói sảng và hoàn toàn không nhớ việc mình đã chơi 30 phút trước đó.

"Tôi thực sự không nhớ mình đã rời sân bằng cách nào, cũng không nhớ diễn biến gì của hiệp đấu thứ nhất" - Đó là lời chia sẻ của Kramer sau chấn động kinh hoàng.

Salah chấn thương, Salah bất tỉnh, Salah rời sân, Salah, Newcastle 2-3 Liverpool, kết quả ngoại hạng anh

Hay mới đây tại giải vô địch quốc gia Đức, cầu thủ Karim Osiniwo của Mainz05 cũng đã rơi vào tình trạng hy hữu tương tự. Anh va chạm cực mạnh với một cầu thủ của Leipzig ở phút thứ 38, mặc dù tiếp tục thi đấu và ghi bàn ở phút 43. Nhưng sau khi kết thúc hiệp 1, các đồng đội đã phát hiện ra cầu thủ này có biểu hiện không nhớ gì thậm chí đến cả việc mình đã ghi bàn. Ban huấn luyện của Mainz đã lập tức thực hiện sự thay đổi người ngay sau giờ nghỉ.

Ở Asian cup 2019, chắc hẳn khán giả còn nhớ pha va chạm của Phạm Đức Huy với một cầu thủ Iran, dù có thể dứng dậy đi lại nhưng Đức Huy đã không thể tiếp tục thi đấu sau đó vì một cơn sang chấn, cầu thủ gốc Hải Dương cũng chia sẻ mình không còn nhớ gì về việc ra sân thi đấu trong hiệp 1. Đó là những biểu hiện giống Kramer cũng như Karius, biểu hiện của Concussion - chấn động não.

Salah chấn thương, Salah bất tỉnh, Salah rời sân, Salah, Newcastle 2-3 Liverpool, kết quả ngoại hạng anh

Theo cập nhật mới nhất, HLV Jurgen Klopp đã thông báo tình hình chấn thương của Salah không quá nghiêm trọng. Anh vẫn có thể theo dõi các đồng đội thi đấu hiệp 2 qua màn hình trong phòng nghỉ, HLV người Đức cũng không hề đả động gì đến chuyện tiền đạo người Ai Cập có mất trí nhớ hay không, nhưng khả năng ra sân của anh trong cuộc đối đầu với Barca tại trận lượt về bán kết Champions League 8/5 tới vẫn còn bỏ ngỏ. Ở lượt đi, Liverpool đã thất thủ 0-3 ngay tại Nou Camp. Sự vắng mặt của Salah sẽ là một tổn thất lớn cho Lữ đoàn đỏ trong tình thế tiền đạo Firmino cũng chỉ vừa mới trở lại sau chấn thương.

>> Thắng lợi kịch tính, Liverpool chiếm ngôi đầu Ngoại hạng Anh

>> Lĩnh thẻ đỏ, Son Heung-Min bị cấm thi đấu đến tận mùa giải sau

Author Thethao247.vn Quốc Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Salah chấn thương Salah bất tỉnh Salah rời sân Salah Newcastle 2-3 Liverpool kết quả ngoại hạng anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT