'Vua MMA gốc Việt' lật tẩy chiêu trò của võ truyền điện

Thứ ba, 02/06/2020 07:26 AM (GMT+7)
A A+

Võ sĩ gốc Việt Martin Nguyễn khẳng định anh không tin vào võ truyền điện, cho rằng đó đơn thuần chỉ là những màn biểu diễn chứ không dành để thực chiến.

Thời gian gần đây, giới võ thuật nhiều phen xôn xao với những màn biểu diễn võ thuật truyền điện. Từ Việt Nam, Trung Quốc đến cả phương Tây, đã xuất hiện không ít võ sư khẳng định mình có thể "truyền điện", đồng thời biểu diễn những màn hạ gục vài đối thủ mà không cần chạm vào người đối phương.

VIDEO: Nữ đại sư truyền điện Trung Quốc một lúc hạ nhiều đối thủ

Chia sẻ về loại võ công này, nhà vô địch MMA gốc Việt Martin Nguyễn cho rằng đó đơn thuần là những màn biểu diễn, đồng thời nhấn mạnh võ công truyền điện là vô lý.

"Dưới góc độ của một người thi đấu võ thuật đối kháng, tôi thấy việc dùng tay không hạ một lúc vài người là điều vô lý. Họ chẳng cần dùng đến sức lực mà vẫn đánh gục được đối thủ, theo tôi chỉ có thể là biểu diễn mà thôi.

Tôi cũng không tin vào khí công. Tập luyện võ thuật để làm mạnh mẽ cơ thể của mình, nhưng đó là vì ta phát triển cơ bắp, hệ thần kinh, tuần hoàn chứ không phải để xuất hiện "khí công". Kể cả khi "khí công" thực sự có thật, tôi cũng không muốn luyện tập nó", Martin Nguyễn chia sẻ với Zing.

 martin

Có suy nghĩ tương tự với Martin Nguyễn là Bi Nguyễn, một võ sĩ MMA khác cũng rất nổi tiếng và đang thi đấu ở ONE Championship. Bóng hồng gốc Việt cho rằng các màn biểu diễn võ truyền điện đều là giả tạo và không hề mang tính chất đối kháng.

VIDEO: Cú gối bay knock-out đối thủ của Martin Nguyễn

>>> Những võ sĩ gốc Việt làm rạng danh ‘con Rồng cháu Tiên’ trên sàn võ quốc tế

>>> Võ sĩ Việt lật tẩy mánh khóe của Từ Hiểu Đông

Author Thethao247.vn Triệu Mẫn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
võ sĩ gốc Việt MMA Martin Nguyễn Bi Nguyễn võ truyền điện khí công
Xem thêm
TIN NỔI BẬT