Quảng cáo

Hạ gục Tottenham, Ajax đặt một chân vào chung kết Champions League

Thứ tư, 01/05/2019 10:02 AM (GMT+7)
A A+

Trong bối cảnh thiếu vắng quá nhiều trụ cột, Tottenham đã phải nhận thất bại ngay trên sân nhà trước một Ajax trẻ trung và xuất sắc hơn.

Đón tiếp Ajax Amsterdam trong hoàn cảnh thiếu vắng hàng loạt những trụ cột quan trọng, Tottenham chủ động chọn lối chơi an toàn trước một Ajax trẻ trung và sung mãn hơn. Tuy nhiên, những toan tính của HLV Pochettino sớm phá sản khi đội bóng đến từ Hà Lan trình diễn lối đá như vũ bão, đẩy đội chủ nhà vào thế chỉ biết thu mình chịu trận.

Thành quả sớm đến với đội khách. Ngay phút 15, từ một pha tấn công bài bản, Ziyech chọc khe cho Van de Beek ở vị trí chờ sẵn, sau 2 nhịp cân chỉnh, tiền vệ Ajax dứt điểm hiểm hóc vào góc xa không cho Lloris bất cứ cơ hội nào để cản phá, mở tỷ số cho đại diện đến từ Hà Lan.

kết quả Tottenham vs Ajax, tỉ số Tottenham vs Ajax, video bàn thắng Tottenham vs Ajax, Tottenham vs Ajax, Tottenham, Ajax, Tottenham đấu ajax, tottenham gặp ajax, cúp c1

Sớm có bàn thắng, Ajax tiếp tục thi đấu thăng hoa và làm chủ hoàn toàn thế trận. Nếu như chính xác hơn, Van de Beek hoàn toàn có thể nhân đôi cách biệt ở tình huống sau đó ít phút.

Mãi đến những phút cuối hiệp 1, Tottenham mới bắt nhịp được với trận đấu, thế nhưng những pha tấn công yếu ớt của họ không gây khó được cho khung thành Onana. Hiệp đấu đầu tiên khép lại với lợi thế 1 bàn nghiêng về đội khách.

Bước sang hiệp 2, Tottenham lập tức đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ. Đội chủ nhà thi đấu đầy cố gắng và đã tạo ra một số cơ hội ăn bàn, nhưng trong bối cảnh hàng công thiếu đi quá nhiều cái tên có thể tạo ra sự đột biến, Gà Trống bất lực trong nỗ lực tìm kiếm bàn thắng.

kết quả Tottenham vs Ajax, tỉ số Tottenham vs Ajax, video bàn thắng Tottenham vs Ajax, Tottenham vs Ajax, Tottenham, Ajax, Tottenham đấu ajax, tottenham gặp ajax, cúp c1

Bên kia chiến tuyến, Ajax dù chủ động chơi chậm lại nhưng chính họ mới là đội có những cơ hội đáng chú ý hơn. Nếu như may mắn hơn, tỷ số đã phải là 2-0 nếu như cú sút quyết đoán của David Neres ở phút 78 không đưa bóng đi dội cột dọc.

Những phút cuối trận, chủ nhà Tottenham dồn toàn lực lên tấn công nhưng thành quả của họ là chỉ con số 0. Thua trận 0-1 ngay trên sân nhà, Tottenham gặp bất lợi lớn trước trận lượt về sẽ diễn ra sau đây 1 tuần. Còn với Ajax, thắng lợi này là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực của họ.

Chung cuộc: Tottenham 0-1 Ajax

Đội hình ra sân

Tottenham: Lloris, Trippier, Sanchez, Alderweireld, Vertonghen, Rose, Wanyama, Eriksen, Alli, Lucas Moura, Llorente.

Ajax: Onana, Veltman, de Ligt, van de Beek, Neres, Tadic, Blind, Schone, de Jong, Ziyech, Tagliafico.

F5 để liên tục cập nhật diễn biến trận đấu...

HẾT GIỜ!! THẮNG LỢI THUỘC VỀ ĐỘI KHÁCH AJAX AMSTERDAM.

85': Tottenham nỗ lực tấn công nhưng hoàn toàn bế tắc.

78': KHÔNG VÀOOOOO!!! Neres nhận bóng từ đường chuyền của Tadic trước khi dứt điểm hiểm hóc làm bó tay Lloris, không may cho đội khách khi bóng đi trúng cột dọc bật ta.

71': Không được. Tadic có cơ hội dứt điểm chân phải nhưng hàng thủ Tottenham vẫn kịp thời che chắn bóng.

60': Tottenham đang gia tăng sức ép về phía khung thành Ajax.

50': Không được! Alli nỗ lực dứt điểm nhưng vẫn không thành công.

46': KHÔNG VÀO! Tagliafico sút xa quyết đoán nhưng bóng không đi trúng đích.

Hiệp 2 bắt đầu!

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 tạm nghiêng về đội khách Ajax Amsterdam.

46: KHÔNG VÀO! Taliafico sút xa quyết đoán nhưng bóng đi chệch khung thành.

45+2': KHÔNG VÀO!! Đáng tiếc cho Tottenham khi Alderweireld có pha đánh đầu trong tư thế trống trải tuy nhiên bóng đi vọt xà ngang.

43': David Neres ngã trong vòng cấm Tottenham nhưng không có penalty cho Ajax.

38': Vertonghen chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. Sissoko là người vào thay thế.

31': Không vào! 2 cú dứt điểm liên tiếp đến từ Tottenham nhưng vẫn chưa tạo ra quá nhiều sự nguy hiểm đến với khung thành Ajax. Đội chủ nhà đang có dấu hiệu vùng lên.

26': Không vào. Cơ hội rất tốt cho Llorente đáng tiếc cú đánh đầu của anh không đưa bóng đi trúng đích.

24': KHÔNG VÀO! Ajax phối hợp tuyệt đẹp nhưng đáng tiếc cú dứt điểm cuối cùng của Van de Beek không thắng được Hugo Lloris.

22': Ajax gần như đang chơi nửa sân trước đối thủ.

16': Ajax đang thi đấu cực kỳ thăng hoa.

15': VÀOOOOOOO!!! 1-0 cho Ajax. Van de Beek là người lập công sau một cú dứt điểm dễ dàng trong tư thế đối mặt.

13': Ziyech cứa lòng chân trái nhưng bóng đi trúng người hậu vệ Tottenham.

9': Tottenham chủ động chơi chặt chẽ và chờ đợi cơ hội phản công.

5': Cú sút đầu tiên thuộc về Van de Beek.

2': Tốc độ trận đấu được đẩy lên cao ngay từ những phút đầu tiên.

BÓNG ĐÃ LĂN TẠI SVĐ TOTTENHAM HOTSPUR!!

Dàn sao của hai đội đã có mặt tại SVĐ Tottenham Hotspur

Tottenham vs Ajax, trực tiếp Tottenham vs Ajax, bán kết c1, bán kết c1 đêm nay, tottenham ajax, tottenham và ajax, tottenham đấu ajax, tottenham đón tiếp ajax, Tottenham, Ajax

Tottenham vs Ajax, trực tiếp Tottenham vs Ajax, bán kết c1, bán kết c1 đêm nay, tottenham ajax, tottenham đấu ajax, tottenham đón tiếp ajax, Tottenham, Ajax

Người trong cuộc nói gì trước trận Tottenham vs Ajax?

- HLV Pochettino của Tottenham: "Vào đến bán kết Champions League là giấc mơ của Tottenham. Chúng tôi đã có được điều này bởi chúng tôi làm việc vì giấc mơ của mình, và chúng tôi sẽ còn đặt mục tiêu tiến xa hơn nữa".

- HLV Erik ten Hag của Ajax: "Chúng tôi muốn tiếp tục con đường này. Mọi thứ thật tuyệt khi được góp ở bán kết giải đấu cao nhất châu Âu. Không ai nghĩ chúng tôi sẽ đi xa tới vậy. Tôi nghĩ chúng tôi đang có động lực rất cao. Đội bóng không muốn dừng lại ở đây mà hy vọng sẽ tiến xa hơn nữa. Chúng tôi muốn góp mặt ở trận đấu cuối cùng. Ajax đã có những kết quả rất tốt ở Madrid và tôi tin vào khả năng của các học trò".

Tottenham vs Ajax, trực tiếp Tottenham vs Ajax, bán kết c1, bán kết c1 đêm nay, tottenham đấu ajax, tottenham đón tiếp ajax, Tottenham, Ajax

Tottenham vs Ajax, trực tiếp Tottenham vs Ajax, bán kết c1, bán kết c1 đêm nay, tottenham đấu ajax, tottenham đón tiếp ajax, Tottenham, Ajax

Tottenham vs Ajax, trực tiếp Tottenham vs Ajax, bán kết c1, bán kết c1 đêm nay, tottenham đấu ajax, tottenham đón tiếp ajax, Tottenham, Ajax

Nhận định

Chiến thắng kinh điển trước Man City bởi luật bàn thắng sân khách ở vòng tứ kết giúp Tottenham Hotspur lần đầu được nếm trải không khí tại bán kết Champions League. Tuy nhiên, để có được tấm vé quan trọng này, Gà Trống đã phải đánh đổi rất nhiều.

Tottenham vs Ajax, trực tiếp Tottenham vs Ajax, bán kết c1, bán kết c1 đêm nay, tottenham đấu ajax, tottenham đón tiếp ajax, Tottenham, Ajax

Harry Kane nhiều khả năng sẽ chấn thương đến hết mùa, Son Heung-min bị treo giò do nhận đủ thẻ phạt hay hàng loạt cái tên như Harry Winks, Erik Lamela, Moussa Sissoko, Serge Aurier đều bỏ ngỏ khả năng ra sân, Tottenham sẽ bước vào trận bán kết lượt đi với một đội hình bị sứt mẻ nghiêm trọng. Eriksen đương nhiên là cầu thủ quan trọng nhất bên phía đội chủ nhà ở trận đấu này, và đây chắc chắn sẽ là 90 phút đầy cảm xúc đối với riêng anh, trước đội bóng cũ Ajax Amsterdam.

Bên kia chiến tuyến, những gì đội bóng Hà Lan đã thể hiện trên con đường vào tới vòng bán kết là tuyệt hảo. Ajax đã chơi một thứ bóng đá tấn công đẹp mắt và cũng không kém phần hiệu quả. Real, Juventus đã là nạn nhân của họ, và Ajax chắc chắn muốn Tottenham là cái tên tiếp theo.

Cuộc đụng độ giữa Tottenham và Ajax chắc chắn sẽ mang tới một bữa tiệc tấn công mãn nhãn, giữa hai đội bóng đầy trẻ trung. Tottenham có lợi thế sân nhà còn Ajax có tinh thần đang lên rất cao cùng một lực lượng có phần sung mãn hơn.

Thông tin lực lượng

Tottenham: Harry Kane chấn thương. Son Heung-min bị treo giò. Harry Winks, Erik Lamela, Moussa Sissoko, Serge Aurier bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Ajax: Nicolas Tagliafico bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Thông tin bên lề

- Đây là lần đầu tiên Tottenham có mặt ở bán kết Champions League.

- 18 trận gần nhất tại Champions League, Ajax chỉ thua đúng 1 trận.

VIDEO: Đường tới bán kết C1 của Ajax

>>> Bán kết C1: Chuyện cổ tích và hành trình trở về nhà

>>> Chuyển nhượng ngày 30/4: MU bán De Gea, chiêu mộ thủ môn 120 triệu?

Author Thethao247.vn Lê Minh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
kết quả Tottenham vs Ajax tỉ số Tottenham vs Ajax video bàn thắng Tottenham vs Ajax Tottenham vs Ajax Tottenham Ajax Tottenham đấu ajax tottenham gặp ajax cúp c1
Xem thêm
TIN NỔI BẬT