Quảng cáo

Pha phòng ngự 'đi vào lòng đất' của 5 cầu thủ Real Madrid

Thứ tư, 02/12/2020 14:02 PM (GMT+7)
A A+

Trong ngày mà hàng công thiếu sắc bén, hàng thủ của Real Madrid cũng thi đấu như mơ ngủ khiến đội bóng này đứng trước nguy cơ sớm bị loại khỏi Champions League.

Tưởng như trận thua trước Shakhtar Donetsk trên sân nhà sẽ giúp Real Madrid nhận ra bài học để phục thù ở màn tái đấu, tuy nhiên các học trò của HLV Zidane tiếp tục thi đấu tệ hại và có lần thứ hai bại trận trước đối thủ Ukraine ở vòng bảng Champions League.

Trong suốt 90 phút trên sân Olimpiyskiy, Real Madrid dù là đội tấn công nhiều nhưng thiếu đi sự sáng tạo. Trong khi đó hàng thủ đội khách lại thi đấu hời hợt, khiến họ nhận 2 bàn thua và trắng tay rời Ukraine.

Tình huống điển hình cho khả năng phòng ngự yếu kém của Real nằm ở bàn mở tỷ số. Một khoảnh khắc hay được gọi vui là "phòng ngự đi vào lòng đất" khi có tới 5 cầu thủ của đội khách đứng sát nhau ở khu giữa sân, trong khi cầu thủ cầm bóng của đội chủ nhà cũng như các vệ tinh khác không có người kèm.

REal MAdrid
Tình huống phòng ngự 'đi vào lòng đất' của 5 cầu thủ Real. Ảnh: Internet

5 cầu thủ Real làm nhiệm vụ "quan sát" pha bóng ấy bao gồm Luka Modric, Rodrygo, Martin Odegaard, Toni Kroos và Nacho, những người lẽ ra phải nhanh chóng áp sát để giành lại quyền kiểm soát bóng. 

Sau khi có đủ thời gian ngắm nghía, Viktor Kovalenko chuyền vào vòng cấm Real. Pha chuyền bóng tưởng chừng thiếu đột biến ấy bất ngờ được cộng hưởng bởi cú đỡ bóng hụt của Ferland Mendy, tạo nên cơ hội tuyệt vời và Dentinho không bỏ lỡ để sút tung lưới Courtois.

Sau khi nhận bàn thua, Real tiếp tục thi đấu thiếu sắc nét và để đối thủ ghi thêm một bàn thắng nữa ở cuối trận. Ra về trắng tay, những nhà ĐKVĐ La Liga chỉ có 7 điểm sau 5 trận đã đấu và đứng trước nguy cơ lớn bị loại ngay từ vòng bảng Champions League.

Xác định 8 đội bóng vượt qua vòng bảng Cúp C1

Zidane tuyên bố về khả năng từ chức

VIDEO: Bàn thắng của Maradona vào lưới Real Madrid

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Real Madrid Shakhtar Donetsk Cúp C1 Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo