Quảng cáo

Petr Cech, Chelsea và Arsenal: Lời tạm biệt cuối cùng

Thứ tư, 29/05/2019 16:28 PM (GMT+7)
A A+

15 năm sau ngày một thủ môn trẻ chân ướt chân ráo đến nước Anh, một huyền thoại sẽ chơi một trận đấu đặc biệt, để khép lại chương cuối trong sự nghiệp lừng lẫy và đáng nhớ. Tên của anh là Petr Cech.

“Tôi sẽ vẽ anh ấy với một đôi găng tay vàng. Bởi vì đối với tôi, anh ấy là số một, chức vô địch Champions League kì diệu năm 2012 thuộc về anh ấy. Bằng tất cả tình yêu với cậu, Petr Cech.”

Dù thế gian có vật đổi sao dời, dù thành London có chia đôi màu xanh đỏ, thì đối với Drogba, hay với những cổ động viên đã trót yêu màu xanh của Chelsea, Petr Cech mãi là người hùng trong mắt họ.

chung kết c2, chung kết europa league, petr cech, chelsea vs arsenal, chelsea, arsenal, europa league

15 năm sau ngày chàng thủ môn trẻ chính thức cập bến Stamford Bridge, 7 năm sau chiến công hiển hách ở đêm Munich kì diệu, và 4 năm sau ngày Petr Cech từ giã màu áo xanh, anh sẽ chơi trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp của mình. Trận chung kết Europa League.

Chẳng biết nên gọi đó là trò đùa của số phận, hay là món quà mà Thượng đế ban xuống cho anh sau một sự nghiệp lẫy lừng, nhưng Petr Cech sẽ chơi trận đấu cuối cùng với tư cách cầu thủ, để chống lại “đội bóng của anh”, Chelsea.

Vì Chelsea là tình yêu

Một ngày sau khi loạt trận bán kết lượt về Europa League kết thúc, hình ảnh một cầu thủ Arsenal chăm chú theo dõi loạt penalty giữa Chelsea và Frankfurt được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội. Có thể chàng thủ môn Arsenal ấy đang xem cách đối thủ của mình thực hiện loạt sút luân lưu, để chuẩn bị cho những gì có thể sẽ diễn ra ở trận chung kết. Nhưng cũng rất có thể, chàng thủ môn ấy đang cổ vũ cho 1 trong 2 đội bóng trên màn hình, vì một lẽ đơn giản, một trong hai đội là tình yêu của anh.

Chẳng ai biết Petr Cech nghĩ gì mà lại chăm chú theo dõi loạt luân lưu giữa Chelsea và Frankfurt đến thế. Chỉ biết rằng đối với anh, Chelsea vẫn luôn chiếm một vị trí quan trọng ở sâu trong trái tim, dù cho anh đã xa màu áo xanh gần 4 năm trời.

Cech đến Chelsea năm 2004, khi lúc đó anh mới là một cầu thủ 22 tuổi với bao nhiêu ngờ vực. Nhưng chẳng mất quá nhiều thời gian để chàng thủ môn CH Séc chiếm lấy một vị trí chính thức, sau đó chiếm một phần trong trái tim người hâm mộ Chelsea, và rồi tự biến mình thành một biểu tượng bất tử ở Stamford Bridge.

chung kết c2, chung kết europa league, petr cech, chelsea vs arsenal, chelsea, arsenal, europa league

11 năm đỉnh cao nhất của sự nghiệp, Cech có đủ mọi thứ với Chelsea. Từ một huấn luyện viên đặc biệt Mourinho, những người anh em thân thiết Terry, Drogba và Lampard, những danh hiệu Ngoại hạng Anh hay Champions League danh giá, những kỷ lục cá nhân vĩ đại, và cả những chấn thương tưởng như đã cướp đi mạng sống của anh.

Thế nên, có người sẽ cho rằng, Petr Cech thật đen đủi khi trận đấu cuối cùng của anh lại là màn đụng độ Chelsea. Tuy nhiên, với một người đàn ông dũng cảm như Petr Cech, còn gì tuyệt vời hơn khi màn trình diễn cuối cùng của anh, sẽ được chứng kiến bởi hàng vạn cổ động viên Chelsea, những người luôn yêu mến anh, và anh cũng yêu mến họ.

Vì Arsenal, vì sự chuyên nghiệp

Petr Cech chuyển đến chơi cho Arsenal năm 2015, sau khi anh không thể cạnh tranh suất bắt chính ở Chelsea với Thibaut Courtois, thủ thành hàng đầu thế giới vào thời điểm đó.

Cech năm ấy mới 33 tuổi, và hoàn toàn có thể thi đấu đỉnh cao thêm ít nhất 3 mùa bóng nữa. Còn Arsenal thì đang gặp khủng hoảng ở vị trí thủ môn, sau khi không ai có thể san lấp khoảng trống mà Jens Lehmann để lại. Và thế là họ đến với nhau, rất nhanh, trong một thương vụ chuyển nhượng mà Arsene Wenger từng nói rằng “chẳng có gì phải đắn đo”.

Cech chuyển đến sân Emirates, bất chấp việc Arsenal và Chelsea là những kẻ thù chẳng đội trời chung. Cổ động viên Arsenal thì vui mừng, vì họ vừa có được một trong những thủ thành xuất sắc nhất lịch sử Premier League. Còn cổ động viên Chelsea không có quyền trách móc anh, đơn giản vì Chelsea đã không còn cần đến anh nữa.

chung kết c2, chung kết europa league, petr cech, chelsea vs arsenal, chelsea, arsenal, europa league

Wenger đã đúng. Từ một kẻ bị coi là hết thời tại Stamford Bridge, Cech vẫn thể hiện được sự chắc chắn vốn có của mình khi khoác màu áo mới. Có Petr Cech trong khung gỗ, Arsenal giành 1 cúp FA và 2 siêu cúp Anh trong 4 năm, và đang đứng trước cơ hội lớn để chinh phục Europa League mùa giải này.

Có nhiều cổ động viên Arsenal đã lo ngại Cech sẽ phân tâm khi đối thủ của anh là Chelsea. Nhưng họ có lẽ đã quên mất lý do thủ thành người CH Séc dứt áo Chelsea để trở thành một Pháo thủ. Họ có thể đã quên đi đẳng cấp hàng đầu của thủ thành từng 4 lần vô địch Premier League và 1 lần lên ngôi ở Champions League. Và họ chắc cũng không nhớ sự chuyên nghiệp của một người đàn ông từng suýt mất mạng vì một pha cản phá, nhưng sau đó vẫn trở lại và đoạt giải thủ thành xuất sắc nhất châu Âu.

Vì thế, các cổ động viên Arsenal hãy cứ đặt niềm tin vào người đàn ông ấy.

Vì anh là Petr Cech.

>>> Xem thêm: Trực tiếp Chelsea vs Arsenal

>>> Xem thêm: Chelsea đấu với Arsenal tại chung kết C2: Đại tiệc bóng đá tấn công

Author Thethao247.vn Anh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chung kết c2 chung kết europa league petr cech chelsea vs arsenal chelsea arsenal europa league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT