Quảng cáo

Petr Cech giải nghệ, chia tay một huyền thoại

Thứ tư, 16/01/2019 15:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Thủ môn Petr Cech, hiện đang là cầu thủ của Arsenal, đã chính thức lên tiếng giã từ sân cỏ sau 15 năm chơi bóng ở Ngoại hạng Anh.

 

 

Video: Cech tuyên bố giải nghê vào cuối mùa

>> Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 23

Petr Cech sẽ treo găng vào cuối mùa giải năm nay sau 15 năm cống hiến ở Premier League cùng Chelsea và đội bóng hiện tại Arsenal. Thủ môn 36 tuổi tiết lộ đây sẽ năm cuối cùng anh thi đấu trên mạng xã hội nơi Cech được theo dõi bởi 1,79 triệu người.

Thủ thành người Cộng hòa Séc viết trên Twitter: “Đây là mùa giải thứ 20 của tôi với tư cách cầu thủ chuyên nghiệp. Đã 20 năm kể từ khi tôi kí hợp đồng đầu tiên vì vậy, tôi cảm thấy đây là thời điểm thích hợp để thông báo tôi sẽ nghỉ hưu vào cuối mùa”.

Cech, Cech giải nghệ, kỷ lục Cech, Petr Cech, Cech Arsenal, Cech Chelsea

Cech đến với giải Ngoại hạng Anh vào năm 2004 bằng một bản hợp đồng với Chelsea từ Rennes. Anh thi đấu trong màu áo của Chelsea 11 mùa rồi mới chuyển tới Arsenal để tiếp tục chơi bóng 4 mùa.

“Đã chơi 15 năm ở Premier League và giành được mọi danh hiệu có thể, tôi cảm thấy như mình đã đạt được mọi thứ mình đề ra. Tôi sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ ở Arsenal để hy vọng giành thêm một danh hiệu mùa này, sau đó tôi mong muốn được nhìn thấy những gì cuộc sống cho tôi ngoài sân cỏ”, Cech viết thêm.

Thủ môn kì cựu này đã giành được 18 danh hiệu kể từ khi đến Anh khi mới 22 tuổi. Anh đóng vai trò quan trọng trong việc giúp Chelsea giành chức vô địch Premier League đầu tiên dưới thời Jose Mourinho. Cùng The Blues, Cech vươn tới đỉnh cao mùa giải 2011/12 với cúp bạc Champions League, danh hiệu mà họ để lọt vào tay Manchester United năm 2008.

Danh thủ này cũng không thiếu những danh hiệu cá nhân khi đã từng được tôn vinh là thủ môn xuất sắc nhất thế giới (2005), thủ môn môn xuất sắc nhất châu Âu (2005,2007), xuất sắc Champions League (2005, 2007) …

Cech, Cech giải nghệ, kỷ lục Cech, Petr Cech, Cech Arsenal, Cech Chelsea

Cho đến tận bây giờ, Cech vẫn đang là thủ môn có nhiều trận giữ sạch lưới nhất ở Premier League với 202 lần. Đây có thể là một kỷ lục mà khó có một thủ môn nào có thể phá vỡ. Trong top 10 ở danh sách này chỉ có duy nhất Petr Cech còn đang thi đấu.

Cech giải nghệ để lại một di sản đồ sộ những kỷ lục mà người khác phải nể phục. Nhưng hiện tại, sự đi xuống là dễ dàng có thể nhận thấy trong khả năng bắt bóng của anh. Cech sẽ không còn chơi bóng ở mùa giải sau nhưng sự dừng lại sẽ khiến nhiều người phải ngẫm về lịch sử anh để lại. Vì lẽ đó, Petr Cech xứng đáng với 2 chữ “huyền thoại”.

Author Thethao247.vn Nam Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Cech Cech giải nghệ kỷ lục Cech Cech Arsenal Cech Chelsea
Xem thêm
TIN NỔI BẬT