Quảng cáo

Chelsea đấu với Arsenal tại chung kết C2: Đại tiệc bóng đá tấn công

Thứ tư, 29/05/2019 14:18 PM (GMT+7)
A A+

Chelsea và Arsenal sẽ đối đầu nhau tại Baku trong trận chung kết Europa League để đi tìm danh hiệu duy nhất ở mùa giải năm nay. Người hâm mộ bóng đá hứa hẹn sẽ được chứng kiến một trận đấu đôi công rực lửa của hai CLB ở Baku vào 2h rạng sáng ngày mai 30/5.

CHELSEA vs ARSENAL: CUỘC CHIẾN CÂN SỨC CÂN TÀI

Sau sự khởi đầu ấn tượng, Chelsea đã gặp phải một cơn khủng hoảng kể từ giai đoạn mùa đông. Một loạt các kết quả tồi tệ cùng với những vấn đề xung quanh khiến HLV Sarri chịu áp lực ngày càng tăng. Vụ việc thủ môn Kepa từ chối bị thay ra trong trận chung kết Carabao Cup khiến nhiều người nghi ngờ về khả năng quản lý phòng thay đồ của vị thuyền trưởng người Ý.

chelsea vs arsenal, chelsea arsenal, chelsea, arsenal, nhận định chelsea vs arsenal, nhận định chung kết c2, chung kết c2, chung kết c2 2019, chung kết europa league, cúp c2

Dẫu vậy, Chelsea cũng đã kịp thời trở lại trong giai đoạn cuối mùa để kết thúc ở vị trí thứ 3 tại Ngoại hạng Anh, qua đó đủ điều kiện tham dự Champions League mùa giải tới. Nếu giành chức vô địch Europa League thì đây cũng có thể xem là thành công với HLV Sarri, người mới chỉ có mùa giải đầu tiên dẫn dắt the Blues.

Trong khi đó, Arsenal dưới thời HLV Emery trong mùa giải đầu tiên lại không thể kết thúc trong top 4 tại Ngoại hạng Anh sau khi tụt dốc không phanh trong giai đoạn cuối mùa giải. Giờ đây, mọi hy vọng tham dự Champions League mùa giải tới của Arsenal đều nằm ở trận chung kết C2 này.

May mắn cho Pháo thủ khi họ đang có một chuyên gia Europa League ở vị trí thuyền trưởng đó là Emery. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha từng 3 lần liên tiếp vô địch giải đấu này cùng Sevilla vào các năm 2014, 2015 và 2016. Tại Europa League mùa này, ông đã dẫn dắt Arsenal giành tới 11 chiến thắng trong 14 trận đấu, bao gồm cả những chiến thắng tuyệt vời trước Valencia và Napoli.

chelsea vs arsenal, chelsea arsenal, chelsea, arsenal, nhận định chelsea vs arsenal, nhận định chung kết c2, chung kết c2, chung kết c2 2019, chung kết europa league, cúp c2

Dù đã đối đầu nhau tới 198 lần trên tất cả mọi đấu trường trong quá khứ nhưng đây mới chỉ là lần thứ 3 hai đội bóng của thành London gặp gỡ trong một trận đấu tại cúp châu Âu. Lần gần nhất đó là tại tứ kết Champions League mùa giải 2003/2004 và Chelsea là đội giành chiến thắng với tổng tỷ số 3-2 sau hai lượt trận đi và về.

Còn ở mùa giải năm nay, hai đội đã gặp nhau 2 lần tại Ngoại hạng Anh. Trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea đã giành chiến thắng với tỷ số 3-2. Tuy nhiên, Arsenal đã đáp lại bằng chiến thắng 2-0 khi được trở về sân Emirates.

Trước trận đấu quan trọng này, Chelsea đã phải đón nhận liên tiếp những tin không vui từ lực lượng. Sau khi trung vệ Rudiger, tài năng trẻ Hudson-Odoi và tiền vệ Loftus-Cheek dính chấn thương, đến lượt Kante cũng nhiều khả năng sẽ phải ngồi ngoài.

Với những bất lợi cho Chelsea, rất khó để đoàn quân của Sarri có thể chọn lối đá thực dụng trong trận đấu vào đêm nay. Một điều đáng chú ý, chính bản thân HLV của Chelsea cũng chưa bao giờ xem việc phòng thủ là lối đá ưu thích của mình.

Còn với Arsenal, họ cũng sẽ không có sự phục vụ của hai cái tên Ramsey và Mkhitaryan vì những lý do khác nhau. Hàng thủ Arsenal cũng tỏ ra bất ổn ở mùa giải này. Chính vì vậy, nhiều khả năng Unai Emery cũng không thể dựa vào hàng thủ để đối đầu với Chelsea. Thay vào đó, họ sẽ chọn lối đá tấn công.

Như vậy, rất có thể trận đấu chung kết Cúp C2 2019 đêm nay sẽ chứng kiến màn đôi công hấp dẫn từ hai đại diện của nước Anh.

*Chelsea - Arsenal: 2h thứ Năm ngày 30/5, giờ Hà Nội.

Đội hình dự kiến

Chelsea (4-3-3): Kepa; Azpilicueta, Christensen, Luiz, Emerson; Kovacic, Jorginho, Barkley; Pedro, Giroud, Hazard

Arsenal (3-4-1-2): Cech; Sokratis, Koscielny, Monreal; Maitland-Niles, Torreira, Xhaka, Kolasinac; Ozil; Aubameyang, Lacazette

Dự đoán: Chelsea 1-2 Arsenal

>> Xem thêm: Ronaldo: "Chiếc giày vàng danh giá hơn Quả bóng vàng"

>> Xem thêm: Đội hình tiêu biểu Serie A 2018/19: Bất ngờ Ronaldo

Author Thethao247.vn Sỹ Ánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chelsea vs arsenal chelsea arsenal chelsea arsenal nhận định chelsea vs arsenal nhận định chung kết c2 chung kết c2 chung kết c2 2019 chung kết europa league cúp c2
Xem thêm
TIN NỔI BẬT