Quảng cáo

NÓNG: Chính thức định đoạt số phận của Man City

Thứ hai, 13/07/2020 15:45 PM (GMT+7)
A A+

Phán quyết cuối cùng từ Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) về trường hợp của CLB Man City mang đến những vui buồn lẫn lộn cho các đại diện Ngoại hạng Anh.

15h30 chiều nay (giờ Việt Nam), Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) đã tổ chức cuộc họp để đưa ra phán quyết cuối cùng về trường hợp của CLB Man City. Tin vui đã đến với đội chủ sân Etihad khi họ vẫn sẽ được sự Champions League mùa bóng sau. Đồng thời đội bóng này cũng được giảm số tiền phạt từ 30 triệu euro xuống còn 10 triệu euro.

man city

"Sau phiên điều trần, Hội đồng CAS đã cân nhắc và kết luận rằng quyết định ban hành vào ngày 14 tháng 2 năm 2020 của Phòng điều tra CFCB nên được đặt sang một bên và thay thế bằng những điều sau:

A. MCFC đã vi phạm Điều 56 của Luật công bằng Tài chính

B. MCFC sẽ nộp phạt 10.000.000 EUR cho UEFA, trong vòng 30 ngày kể từ ngày ban hành phán quyết của Tòa án Trọng tài.

CAS nhấn mạnh rằng hầu hết các vi phạm bị cáo buộc được báo cáo bởi Phòng điều chỉnh của CFCB đều không được thiết lập. Vì các cáo buộc liên quan đến sự che giấu tài trợ vốn không rõ ràng. Việc MCFC không hợp tác với các cuộc điều tra của CFCB không thể áp dụng lệnh cấm tham gia các giải đấu cấp CLB của UEFA.

Tuy nhiên, xem xét nguồn tài chính của MCFC; tầm quan trọng về sự hợp tác của CLB trong các cuộc điều tra do CFCB thực hiện; việc MCFC bất chấp nguyên tắc đó và cản trở các cuộc điều tra, Hội đồng CAS nhận thấy rằng nên áp dụng mức phạt đáng kể đối với MCFC và giảm mức phạt ban đầu của UEFA xuống 2/3, tức là với số tiền 10 triệu EUR", The Guardian dẫn lại phát ngôn từ Tòa án Trọng tài Thể Thao.

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) cũng hoàn toàn đồng ý với phán quyết từ Tòa án Trọng tài Thể thao.

man city

Như vậy, Man City sẽ chắc chắn tham dự UEFA Champions League mùa giải 2020/21. Đây là tin vui cho nửa xanh thành Manchester, nhưng cũng sẽ đem đến sự lo lắng cho Chelsea, MU và Leicester - những đội bóng đang cạnh tranh quyết liệt cho 2 suất còn lại dự Cúp C1 của bóng đá Anh.

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man City Ngoại hạng Anh Cúp C1 Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT