Quảng cáo

Lộ diện tân binh đầu tiên lên chơi tại La Liga

Thứ hai, 13/07/2020 12:34 PM (GMT+7)
A A+

Dù còn 2 vòng đấu nữa mới kết thúc, nhưng La Liga đã sớm đón nhận tân binh đầu tiên thăng hạng từ Segunda.

La Liga đang đi tới vòng đấu thứ 36, rất nhiều cuộc đua chưa được định đoạt như đua vô địch, đua vé dự Champions League hay Europa League. Thậm chí, cuộc đua trụ hạng cũng vẫn chưa hề ngã ngũ khi vẫn còn tới 2 suất phải xuống hạng (trước đó Espanyol là đội bóng đầu tiên không thể trụ lại La Liga). Mới đây, giải đấu cấp cao nhất Tây Ban Nha đã chính thức đón nhận tân binh đầu tiên.

Segunda bao gồm 22 đội bóng, thi đấu 2 lượt đi về trong 42 vòng đấu. Sau khi kết thúc vòng đấu thứ 40, đội đầu bảng Cadiz đã bỏ cách đội xếp thứ ba là Real Zaragoza 7 điểm. Với việc Segunda B chỉ còn 2 vòng đấu, khoảng cách này là không thể san lấp. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Cadiz là đội bóng đầu tiên giành vé lên chơi tại La Liga.

La Liga, Segunda, Cadiz, Real Madrid, Barca

Hiện tại, Huesca đang giữ vị trí thứ 2 trên BXH, đồng nghĩa với tấm vé còn lại được phép lên thẳng La Liga. Ở hạng đấu này, suất lên hạng thứ cuối cùng sẽ được định đoạt qua loạt đấu play-off giữa các đội đứng thứ 3-4-5-6 (tương tự giải Ngoại hạng Anh). Ngoài Cadiz, các vị trí còn lại (kể cả vị trí thứ 2 của Huesca) đều có thể có sự xáo trộn.

Tại La Liga, cuộc đua trụ hạng cũng đang diễn ra khá gay cấn. 2 đội bóng đang gặp bất lợi là Leganes và Mallorca. 2 cái tên này hiện tại đều đang kém nhóm trụ hạng 3 điểm, trong bối cảnh La Liga chỉ còn lại 2 vòng đấu.

>> Granada vs Real Madrid: Chạm 1 tay tới ngôi vương

>> Real Madrid sẽ vô địch ngay trong tuần tới?

VIDEO: Những khoảnh khắc ấn tượng của Real Madrid trên sân tập

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
La Liga Segunda Cadiz Real Madrid Barca
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo